ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมวอลเลย์บอล – โคราช จับมือ ฮุนได แคปิตอล จากเกาหลี พัฒนาลูกยางทั้ง 2 ประเทศ

สมาคมวอลเลย์บอล

 เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 ที่ ภัตตาคาร เสียวเสี้ยว จังหวัดนครราชสีมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, จังหวัดนครราชสีมา, สโมสรนครราชสีมา คิวซินซี วีซี และ สโมสรฮุนได แคปิตอล สกายวอร์คเกอร์ส จากเกาหลี ร่วมกันเซ็นสัญญาความร่วมมือ (MOU) ทางด้านวอลเลย์บอลระหว่าง 2 ประเทศ

ในงานมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรนครราชสีมา คิวซินซี วีซี, นายคิม ซอน อู ผู้อำนวยการสโมสรฮุนได แคปิตอล สกายวอร์คเกอร์ส จากเกาหลี, นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รวมถึง พัค กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมงาน

 นายสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า จังหวัดนครราชสีมาเราผลักดันนโยบาย “โคราชเมืองกีฬา Sport city” ให้เกิดขึ้นเพราะเล็งเห็นว่าโคราชมีศักยภาพในหลากหลายด้านที่สามารถรองรับการแข่งขันกีฬาได้อย่างมืออาชีพและระดับนานาชาติได้ ดังที่ได้รองรับจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลทีมหญิงชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไปเมื่อเร็วๆนี้

 ด้าน นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เผยว่า สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ได้ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันและการันตีรางวัลจากลีกอาชีพมากมาย อีกทั้งสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ยังได้โค้ชชาวเกาหลี MR.Park Ki Won โค้ชวอลเลย์บอลทีมชาติไทยมาช่วยพัฒนา ในการคว้ารางวัลต่างๆซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีทั้งหมด 3 ทีม อีกทั้งยังเป็นการสานสัมพันธไมตรี แลกเปลี่ยนประสบการณ์การแข่งขันระหว่างทีมไทยและทีมเกาหลีใต้

สมาคมวอลเลย์บอล

 ส่วน นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการบริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด เผยว่า เดอะมอลล์โคราชเป็นบ้านของวอลเลย์บอลทั้งทีมหญิงและทีมชายในระดับจังหวัดและนานาชาติ เราจึงขอสนับสนุน MCC HALL เพื่อเป็นสนามแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสร้างความสุขให้แฟนๆกีฬาวอลเลย์บอลได้รับชมกันด้วยครับ ทั้งนี้ยังได้มอบบัตรส่วนลด 10% ให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทั้งทีมไทยและเกาหลีใต้ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เดอะมอลล์โคราชตลอดการจัดรายการแข่งขันนี้อีกด้วย

 ขณะที่ นายนัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ในนามสมาคมฯ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการผลักดันศักยภาพนักกีฬาทีมชาติไทยในทุกๆระดับ ให้มีโอกาส มีสนามแข่งขันแบบมืออาชีพ อีกทั้งยังเป็นการกระชับมิตรระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ผ่านกีฬาวอลเลย์บอลอีกด้วย

 ส่วน ปาร์ก กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยว่า “สำหรับทีมชายชาติไทย กำลังวางแผนและเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลุยการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐ ประชาชนจีน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วนที่ทำให้เกิดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาครับ รวมทั้งขอกำลังใจจากแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยในการร่วมชมและส่งกำลังใจ เชียร์นักกีฬาไทยเพื่อคว้าแชมป์ด้วยครับ”

โดย ฮุนได แคปิตอล สกายวอร์คเกอร์ส สโมสรจากเกาหลี เดินทางมาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.นครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 6-12 กันยายน 2566 รวมถึงยังเหลือโปรแกรมนัดอุ่นเครื่องกับ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ในวันที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 13.00 น. ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง YouTube: TVA Channe

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top