ข่าววอลเลย์บอล

สื่อโปแลนด์ แย้มชาติตัวเองได้เป็นเจ้าภาพ วอลเลย์บอลเนชั่นลีก รอบไฟนอล

วอลเลย์บอลเนชั่นลีก

 สื่อโปแลนด์ ลงข่าวประกาศการได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบไฟนอล ของประเทศตัวเอง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี

 ก่อนหน้านนี้สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ประกาศกำหนดการแข่งขันศึก วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023″ หรือ VNL2023 ออกมาเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2023 โดยผลงานที่ผ่านมาล่าสุด ในประเภททีมหญิง แชมป์ตกเป็นของ ทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์สมัยแรกไปครอง ส่วนประเภททีมชาย ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์สมัยแรก ได้เช่นกัน 

 โดย ศึก “วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2023”  ยังคงมีรูปแบบแข่งขันกัน 3 สัปดาห์เหมือนเช่นเคย รวมไปถึงกรุงเทพมหานคร ประเทศไทยยังได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 จะมีการจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ของประเภททีมหญิง ขณะที่ประเภททีมชาย จะแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 กรุงออตตาวา ประทศแคนาดา และเมืองนาโกนย่า ประเทศญี่ปุ่น, สัปดาห์ที่ 2 เมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และเมืองออร์เลอ็อง ประเทศฝรั่งเศส, สัปดาห์ที่ 3 เมือง อนาไฮม์ รัฐแคลิฟอเนีย ประเทศ สหรัฐอเมริกา และเมืองปาซาย ประเทศฟิลิปปินส์  ส่วนเจ้าภาพในรอบสุดท้าย “FIVB” จะมีการประกาศในช่วงเดือนธันวาคม 2565

 อย่างไรก็ตามล่าสุด หนังสือพิมพ์ Sport.pl ของโปแลนด์ ยืนยันว่า วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 ประเภททีมชาย รอบไฟนอล จะจัดขึ้นที่ เออร์โก อารีนา เมือง กดันส์ก เป็นเหตุให้ในรอบคัดเลือก 3 สัปดาห์ไม่มีโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพ

 นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ ยังกล่าวด้วยว่าข้อมูลอย่างเป็นทางการจะประกาศโดย FIVB ในเดือนธันวาคม และบนหน้าแฟนเพจของ LDBC ของโปแลนด์ยังได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับเมือง กดันส์ก ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ ด้วย

 ทั้งนี้ในส่วน “วอลเลย์บอลหญิง” ทีมชาติไทย ซึ่งได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขัน ศึก  VNL2023 ในสนามที่ 3 กรุงเทพมหานคร  มีทั้งหมด 8 ทีม ประกอบไปด้วย ไทย (เจ้าภาพ) , อิตาลี (แชมป์เก่า 2022) , บราซิล (รองแชมป์เก่า 2019, 2021, 222) , โครเอเชีย (แชมป์ชาเลนเจอร์ คัพ 2022 ), ญี่ปุ่น , แคนาดา , เนเธอร์แลนด์ และ ตุรกี รวมถึง ทัพตบสาวไทย จะเริ่มต้นการแข่งขันในสัปดาห์แรก ที่กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย และต่อด้วยเกมใน สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ก่อนที่จะปิดท้าืยในสัปดาห์ที่ 3 ที่กรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตาม กำหนดการแข่งขัน ในรอบไฟนอล ประเภททีมหญิง จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 12 – 16 กรกฎาคม 2566 ยังไม่มีการประกาศประเทศเจ้าภาพออกมา

Most Popular

To Top