ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

สเปอร์ส เลือก เวมบันยามา เป็นดราฟต์อันดับ 1 ตามคาด

สเปอร์ส เลือก เวมบันยามา

ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมที่มีสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 1 ของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2023 เลือก วิกเตอร์ เวมบันยามา ดาวรุ่งแห่งยุคเข้าสู่ทีมตามคาด ส่วน ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ ดราฟต์อันดับ 2 ได้ แบรนดอน มิลเรอร์ เสริมทัพ

     เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เอ็นบีเอ ได้มีการจัดงาน “เอ็นบีเอ ดราฟต์ 2023” รอบแรกเพื่อให้ทีมต่างๆ ได้เลือกตัวผู้เล่นเข้าทีมตามสิทธิ์ โดยในปีนี้ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส คือทีมที่มีสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 1

    ผลปรากฏว่า สเปอร์ส เลือก วิกเตอร์ เวมบันยามา เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดพรสวรรค์วัย 19 ปี และเจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต 4 นิ้วของ เมโทรโปลิแทนส์ 92 จากฝรั่งเศส เข้าสู่ทีมในฐานะดราฟต์อันดับ 1 ตามคาด หลังเจ้าตัวทำผลงานได้น่าพอใจเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาด้วยค่าเฉลี่ยทำ 20.6 คะแนน, 10.1 รีบาวด์ และ2.5 แอสซิสต์ต่อเกม 

สเปอร์ส เลือก เวมบันยามา

    “นี่คือการบรรลุผลสำเร็จในสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาทั้งชีวิต เมื่อได้ยินว่าผมได้รับเลือกเป็นดราฟต์อันดับ 1 จาก อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการเอ็นบีเอ ผมฝันถึงมันมากจนต้องร้องไห้ ส่วนเป้าหมายของผมคือพยายาม และเรียนรู้ให้ได้มากที่สุดเพราะผมต้องการที่จะคว้าแชมป์เอ็นบีเอ” เวมบันยามา กล่าวหลังถู สเปอร์ส ดราฟต์

    ด้าน เกร็ก โปโปวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สเปอร์ส กล่าวถึงการดราฟต์ตัว เวมบันยามา ว่า “เราตื่นเต้นที่สามารถนำ วิกเตอร์ ขึ้นเครื่องกลับเราได้ เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นคนมีพรสวรรค์ เป็นชายหนุ่มที่เป็นผู้ใหญ่มาก แต่ก็เหมือนกับการเลือกดราฟต์ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกครั้งแรก หรือการเลือกครั้งที่ 27 หรือการเลือกครั้งที่ 38 เรามีความรับผิดชอบต่อแต่ละคน และทุกคนที่จะพยายาม สร้างสภาพแวดล้อมที่พวกเขาสามารถบรรลุความสำเร็จที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา เรากำลังจะส่งเขาลงสนาม และเราจะดูเขาเล่น และเราจะไปจากที่นั่น”

    ขณะที่ ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ ทีมที่มีสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 2 เลือก แบรนดอน มิลเรอร์ ชูตติงการ์ดจากมหาวิทยาลัยอลาบามาเข้าสู่ทีม ด้าน พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ทีมที่มีสิทธิ์ดราฟต์อันดับ 3 เลือก สกู๊ต เฮนเดอร์สัน พอยต์การ์ดจากจี ลีก อิกไนท์ เข้าสู่ทีม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top