ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

หมู ปากน้ำ เฉือน เอฟวัน แม้ไม้คิวหาย ลิ่วรอบ 32 คน เจอ มาร์ก วิลเลียมส์

หมู ปากน้ำ

การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024 ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนท์ฮอลล์ กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยรายการนี้ ถือเป็น 1 ใน 4 ทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับอิงลิช โอเพ่น 2024 (นีล โรเบิร์ตสัน ได้แชมป์), สกอตติช โอเพ่น 2024 (ยังไม่แข่ง) และ เวลช์ โอเพ่น 2025 (ยังไม่แข่ง) ชิงเงินรางวัลรวม 550,400 ปอนด์ หรือราว 23.7 ล้านบาท ส่วนผู้ที่คว้าแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 ปอนด์ หรือราว 4.3 ล้านบาท) และตั๋วไปแข่งขันในรายการ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2024 หรือแชมป์เหนือแชมป์ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย 

ล่าสุดในรอบ 64 คนสุดท้ายวันที่สาม คู่ที่คนไทยให้ความสนใจ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ สอยคิวขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 28 ของโลก ต้องโคจรมาเจอกันเองกับ  “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู อีกหนึ่งสอยคิวขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 38 ของโลก

อย่างไรก็ตามก่อนการแข่งขันเริ่ม 1 วันเกิดเหตุการณ์ขึ้น เมื่อ หมู ปากน้ำ ได้ออกมาเผยว่า  ไม้คิว และสัมภาระ ที่ขึ้นเครื่องมาจากสายการบิน Ryanair (RK193) ของเขาหายไป โดย หมู ปากน้ำ โพสต์ข้อความว่า “จากเมื่อวานที่บินมาถึง Belfast และผมจะต้องทำการแข่งขันวันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. โดย WST แจ้งว่าต้องยืมไม้คิวคนอื่นแข่งไปก่อน ท่านใดที่พอรู้จักใครที่ทำงานในสายการบิน Ryanair หรือ มีความรู้เรื่องภาษาอังกฤษ และสามารถติดต่อเป็นธุระให้ผมได้ รบกวนช่วยติดต่อกลับผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

หมู ปากน้ำ

เวลาต่อมา “หมู” ได้เจอกับ ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ ที่ โรงแรมที่พักโดยบังเอิญ ซึ่งเมื่ออดีตแชมป์โลกปี 2005 ได้ทราบปัญหาไม้คิวหาย จึงเข้ามาช่วยเหลือทันที ด้วยการให้ยืมไม้คิวส่วนตัวใช้งานไปก่อน ในแมตช์ที่จะพบกับ เทพไชยา

เมื่อเข้าสู่ช่วงการแข่งขันทั้ง หมู และ เอฟ สู้กันสนุก ก่อนสุดท้ายจะเป็น หมู ปากน้ำ ที่เอาชนะ 4-3 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปพบกับ มาร์ก เจ วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากเวลส์ 

 หลังการแข่งขัน นพพล กล่าวว่า เบื้องต้นอาจจะขอยืม ฌอน เมอร์ฟี่ ต่ออีก แต่หากเขาไม่สะดวก อาจจะขอยืม หลง เจ้อ หวง มือ 66 ของโลกจากจีน โดยจะต้องรอให้ หวง ลงแข่งขันกับ เอลเลียต ซเลสเซอร์ มือ 35 ของโลกจากอังกฤษ ในเวลา 19.00 น.(ตามเวลาไทย) ให้เสร็จก่อน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top