ข่าวเทนนิสออนไลน์

ออสเตรเลียน โอเพ่น ยันนักกีฬาติดโควิด-19 ลงแข่งขันได้

ออสเตรเลียน โอเพ่น

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ยืนยันว่า จะไม่มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และอนุญาตให้นักกีฬาที่ติดเชื้อลงแข่งขันได้โดยไม่ต้องถอนตัว

    โดยย้อนไปเมื่อปี 2021 แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ต้องใช้ในระบบฟองสบู่เนื่องจากในช่วงนั้นเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ขณะที่ในปี 2022 นักกีฬาที่จะเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลีย จำเป็นต้องมีเอกสารยืนยันว่าต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

    นั่นส่งผลให้ โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย และอดีตแชมป์รายการนี้ 9 สมัยไม่สามารถลงชิงชัยได้ พร้อมต้องโดนเนรเทศออกจากออสเตรเลียด้วยจนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก

   อย่างไรก็ตามล่าสุด เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ยืนยันเองว่า นักเทนนิสที่จะเข้ามาแข่งขันในปีนี้ไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบโควิด-19 และสามารถได้รับอนุญาตให้ลงเล่นแม้ว่าพวกเขาจะติดเชื้อไวรัสก็ตาม 

ออสเตรเลียน โอเพ่น

    “เราแค่ต้องการติดตามสิ่งที่กำลังอยู่ในชุมชน เราได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการอยู่ห่างๆ เมื่อคุณป่วย และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเราจะคอยติดตามเรื่องนั้นต่อไป กับผู้เล่นรายบุคคลเช่นกัน

    “เราได้แจ้งให้ผู้เล่นของเราทราบอย่างชัดเจน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของเรา ถ้าใครรู้สึกไม่สบาย ให้อยู่บ้าน มันเป็นสภาพแวดล้อมปกติสำหรับเรา และไม่ต่างจาก คริกเก็ต ซึ่งมีผู้เล่นที่แข่งขันได้แม้จะติดโควิด”

    โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ แมตต์ เรนชอว์ นักคริกเก็ตชาวออสเตรเลียยังคงเล่นในเกมพบกับทีมชาติแอฟริกาใต้ในซิดนีย์แม้ว่าจะติดเชื้อไวรัสอยู่ก็ตาม ซึ่งเขาถูกแยกตัวออกจากคนอื่นๆ ในทีมนอกสนาม จนกว่าเขาจะได้ผลตรวจออกมาเป็นลบสามครั้ง

   ขณะที่ อเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ นักเทนนิสชายมือ 1 ของออสเตรเลีย ระบุถึงการแข่งขันรายการดังกล่าวในปีนี้ว่า “ผมคิดว่าเราในฐานะผู้เล่น และในฐานะมนุษย์ เราเคยผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากมาตลอดสองสามปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าเราทุกคนตื่นเต้นที่ได้กลับมาแข่งขัน เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ สนุกกับชีวิตอย่างที่เคยเป็น เราแค่ดีใจที่ได้กลับมาในที่ที่เป็นช่วงก่อนโควิด”

    สำหรับการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 จะมีกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-29 มกราคม อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ คาร์ลอส อัลคาราซ มือวางอันดับ 1 ของโลกจากสเปน จะพลาดการแข่งขันเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ขา ขณะที่ฝ่ายหญิง นาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุ่น เตรียมพลาดการแข่งขันแกรนด์สแลมอีกรายการเช่นเดียวกับ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกันก็ถอนตัวไปเป็นที่เรียบร้อย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top