ประวัตินักกีฬา

อังเดร์ บาร์เรเนตเซีย แนวรุกอันตราย อีกหนึ่งลูกหม้อพรสวรรค์ของ เรอัล โซเซียดัด

อังเดร์ บาร์เรเนตเซีย

เรอัล โซเซียดัด ถือเป็นอีกหนึ่งยอดทีมในลาลีก้า สเปน ที่มักปั้นนักเตะดาวรุ่งระดับโลกขึ้นมาประดับวงการฟุตบอลหลายต่อหลายคน ล่าสุดมีอีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจซึ่งเป็นลูกหม้อของทีม นั่นคือ อังเดร์ บาร์เรเนตเซีย ริมเส้นแนวรุก วัย 22 ปี ที่ลงเล่นเป็นแกนหลักของทีมมาตั้งแต่อายุ 18 ปี 

 อังเดร์ บาร์เรเนตเซีย มูกูรูซา เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2001 ที่เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน เริ่มแรกเดิมทีนั้นเขาเข้าเป็นนักเตะเยาวชนของ อันติกูโอโก ตอนอายุ 10 ขวบ ก่อนที่ 2 ปีต่อมา เขาจะย้ายไปยัง เรอัล โซเซียดัด ในปี 2013 โดยเข้ามาพร้อมกับ มาร์ติน ซูบิเมนดี อีกหนึ่งยอดดาวรุ่งของทีมที่หลายสโมสรยักษ์ใหญ่กำลังให้ความสนใจเช่นกัน 

 บาร์เรเนตเซีย เติบโตขึ้นมาในระบบเยาวชนของ เรอัล โซเซียดัด ด้วยพรสวรรค์ และฝีเท้าที่จัดจ้าน แม้เขาจะมีร่างกายที่เล็ก แต่ก็ทดแทนด้วยเทคนิก และความเร็ว นอกจากนี้ เขายังโดดเด่นในเรื่องของการดวลตัวต่อตัว และทัศนวิสัยในการสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีมอีกด้วย

 บาร์เรเนตเซีย ก้าวขึ้นสู่ เรอัล โซเซียดัด ชุดใหญ่อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2018/19 โดยในปีเดบิวต์ของเขา ได้รับโอกาสลงสนามไป 9 นัด ยิงไป 1 ประตู ซึ่งเป็นผลงานที่น่าชื่นชมสำหรับเด็กอายุ 17 ต่อมาในฤดูกาล 2019/20 บาร์เรเนตเซีย ก็ได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น โดยลงสนามไป 24 นัด ยิงไป 4 ประตู  พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ โคปา เดล เรย์ ด้วย เรียกได้ว่า กลายเป็นที่จับตามองจากสื่อ และแฟนบอลเลยทีเดียว

อังเดร์ บาร์เรเนตเซีย

 จากนั้น บาร์เรเนตเซีย ก็ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีม นับตั้งแต่ฤดูกาล 2020/21 จนปัจจุบันนี้ ลงสนามให้กับ เรอัล โซเซียดัด ไปแล้ว 156 นัด ยิงไป 18 ประตู เพียงแค่ในวัย 22 ปีเท่านั้น 

 ในส่วนของทีมชาติ แน่นอนว่าด้วยความที่ถูกจับตา และถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์ของวงการฟุตบอลสเปนอีกคน ก็ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ชุดเยาวชน ยู-18 ยู-19 และ ยู-21 ปี พร้อมกับมีผลงานพาทีมชาติสเปน ยู-19 คว้าแชมป์ ยุโรป มาแล้วในปี 2019 และพาทีมสเปน ยู-21 ปี คว้ารองแชมป์ยุโรป ในปี 2023

 ปัจจุัน บาร์เรเนตเซีย ยังคงมีฟอร์มที่ดี และโดดเด่นทุกครั้งที่ลงสนาม เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ เขาจะกลายเป็นที่จับตามองมากขึ้น และเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพการค้าแข้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top