ข่าววอลเลย์บอล

อัจฉราพร ยกย่อง วิภาวี ช่วยทีมเอาชนะโปแลนด์ – ตบสาวไทย วอนแฟนให้กำลังใจต่อเนื่อง

อัจฉราพร ยกย่อง วิภาวี

หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ โปแลนด์ 3-2 เซ็ต 25-18, 7-25, 25-22, 23-25 และ 15-2 เป็นชัยชนะนัดแรกในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 20 กันยายน โดยนัดต่อไปจะพบกับ สโลวีเนีย อันดับ 26 ของโลก  วันศุกร์ ที่ 22 กันยายน เวลา 19.30 น. 

หลังเกม อัจฉราพร คงยศ หัวเสาทีมชาติไทย ที่แมตช์พบกับโปแลนด์ ทำแต้มสูงสุดของทีม 22 คะแนน ออกมาชื่นชม วิภาวี ศรีทอง นักตบลูกยางรุ่นน้องว่า “วันนี้น้องเก่งมาก ลงมาแล้วช่วยทีมได้ดีมากค่ะ อยากให้เก็บความรู้สึกเหล่านี้ ให้เป็นความทรงจำที่ดี พยายามต่อในทุกๆแมตช์ที่มีโอกาส” 

“เชื่อว่าน้องสามารถไปได้ไกลกว่านี้ ดีใจกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ดีใจกับโค้ช ดีใจกับทุกคนที่ไม่ยอมแพ้ แม้ว่าเราจะแพ้มา 3 แมตช์ติดต่อกัน ทุกคนพยายามสู้และอดทน ” 

ขณะที่ วิภาวี ศรีทอง ตัวรุกไทยที่แมตช์นี้ทำแต้มไป 17 คะแนน เผยว่า”วันนี้รู้สึกแฮปปี้มากๆ ทุกคนในทีมเหมือนส่งพลังให้กัน เหมือนเชื่อว่าเราจะทำได้ เราสู้กันแต้มต่อแต้ม แม้ว่าเราจะโดนนำแต่ว่าเราพยายามที่จะสู้ จะทำให้ได้ในแต่ละแต้มให้มันเลิศ”

อัจฉราพร ยกย่อง วิภาวี

 ส่วน “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็ววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “จะทำให้เต็มที่ไม่ว่าจะมีโอกาสได้ลงจะเป็น 1 ลูก 2 ลูก 3 ลูกหรือกี่ลูกก็ตาม จะใช้โอกาสให้เต็มที่ที่สุด ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้นะคะ อยากให้ทุกคนติดตามชมและก็เชียร์พวกเราทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยต่อไปค่ะ“

ด้าน “ออม” ศศิภาพร จันทวิสูตร อีกหนึ่งลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า “วันนี้เราก็ซ้อมปรับปรุงต่างๆ คิดว่าเกมกับสโลวีเนียพรุ่งนี้น่าจะทำได้ดี สโลวีเนีย เป็นทีมที่ค่อนข้างที่จะแข็งแกร่ง ผู้เล่นเขาก็ตัวสูงด้วย แต่ว่าเราก็ซ้อมมาเพื่อที่จะไปเจอกับคนตัวสูงอยู่แล้ว ทำงานค่อนข้างหนักค่ะ ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยนะคะ ส่งกำลังใจมาเยอะๆ นะคะ” 

 สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รั้งอันดับ 5 กลุ่มซี มี 2 คะแนน ส่วนอันดับ 1 เป็นอิตาลี มี 12 คะแนน เท่ากับอันดับ 2 สหรัฐอเมริกา ส่วนอันดับ 3 เยอรมนี มี 10 คะแนน เท่ากับอันดับ 4 โปแลนด์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top