ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลคาราซ หวัง นาดาล ยังไม่รีไทร์หลังจบศึกเดวิส คัพ

อัลคาราซ หวัง นาดาล

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่อยากเห็น ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตรุ่นพี่ลงเล่นรายการเดวิส คัพ เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวจะอำลาวงการหลังจบปีนี้

    โดยก่อนหน้านี้ นาดาล ออกมาแย้มว่า ตัวเองอาจจะตัดสินใจแขวนแร็กเกตหลังจากจบฤดูกาล 2024 เนื่องจากเรื่องของสภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าพอใจนัก

    และในปี 2024 เจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จในรายการใดๆ เลย แถมชวดลงเล่นในรายการแกรนด์สแลมอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน รวมถึง ยูเอส โอเพ่น โดยรายการใหญ่ล่าสุดที่เขาลงชิงชัยนั่นก็คือ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในประเภทชายคู่ให้กับทีมชาติสเปน โดยเล่นร่วมกับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดอนาคตไกลทว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันด้วยการตกรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อเดือน ส.ค. พร้อมเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายที่เขาลงเล่นมาจนถึงปัจจุบัน

    ก่อนหน้านี้ผู้เล่นวัย 38 ปียืนยันว่า จะลงแข่งขันในรายการเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ” รอบไฟนัลส์ เดือน พ.ย.นี้ ที่ มาลากา ประเทศสเปน ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพของเจ้าตัว 

อัลคาราซ หวัง นาดาล

    ล่าสุด อัลคาราซ ให้สัมภาษณ์ว่า เขายังอยากให้ นาดาล ลงแข่งขันต่อไป “ผมรู้สึกคิดถึงเมื่อ นาดาล หลังเขาถอนตัวจากการลงเล่นให้ทีมยุโรปในศึกเทนนิสเลเวอร์ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ และไม่อยากคิดว่าการเข้าร่วมเดวิสคัพครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของเขา”

    “แน่นอนว่าการมีเขาในทีมย่อมเป็นแรงสนับสนุนที่ดี เพราะเขามีประสบการณ์สูง ผมเพิ่งร่วมแข่งขันรอบไฟนัลส์เดวิสคัพเป็นครั้งแรก นี่จึงย่อมเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญ การมีโอกาสได้ใช้เวลาทั้งในและนอกคอร์ตร่วมกับเขามากขึ้นย่อมเป็นผลดีกับทีมชาติสเปน รวมถึงเป็นผลดีกับประเทศด้วย ได้แต่หวังว่านี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของเขา”

    ทั้งนี้ นาดาล ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการหลังสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ถึง 22 สมัย พร้อมเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกหลายครั้ง ขณะที่โทรฟี่รวมเจ้าตัวกวาดไปแล้วถึง 92 รายการตลอดอาชีพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top