ประวัตินักกีฬา

อัลแบร์โต โมเลโร ดาวรุ่งพรสวรรค์ วัย 20 ปี วอนเดอร์คิดของ ลาส พัลมาส ต่อจาก เปดรี

อัลแบร์โต โมเลโร

 น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ อัลแบร์โต โมเลโร ตัวรุกริมเส้นวัย 20 ปี ดาวรุ่งจาก ลาส พัลมาส ที่เป็นผู้ซัดประตูให้ทีมขึ้นนำ เรอัล มาดริด ก่อนสุดท้ายจะยันเสมอมีแต้มจากยอดทีมยักษ์ใหญ่ได้สำเร็จ ในช่วงสุดสัปดาห์ผ่านมา

 อัลแบร์โต โมเลโร กอนซาเลซ เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2003 ที่เมืองซานตา ครูซ เดอ เตเนริเฟ ประเทศสเปน เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ โซบราดิลโล จากนั้นตอนอายุได้ 15 ปี ก็ย้ายมายัง ลาส พัลมาส 

 โมเลโร นั้นถูกแฟนๆ และสื่อมากมายนำเขาไปเปรียบเทียบบ่อยครั้งกับ เปดรี ดาวเตะทีมชาติสเปน ของบาร์โซโลนา ที่ก็เติบโตมาจาก ลาส พัลมาส เช่นกัน อย่างไรก็ตาม โมเลโร นั้นดูจะครบเครื่องกว่า เปดรี ด้วยซ้ำ จากการที่สามารถลงเล่นได้ทั้งตำแหน่งริมเส้น และกองกลางตัวรุก สร้างสรรค์เกมให้กับเพื่อน หรือจะยิงเองก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม

 โมเลโร นั้นไต่เต้าขึ้นมาตามระบบพัฒนาเยาวชนของ ลาส พัลมาส ค่อยๆก้าวขึ้นมาตามทีมในแต่ละรุ่นอายุ ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ใน ฤดูกาล 2021/22 ซึ่งเพียงปีแรก ก็ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีม โดยลงสนามไป 38 นัด ยิงไป 3 ประตู

 จากนั้นในฤดูกาล 2022/23 โมเลโร ยังคงเป็นดาวเด่นของทีม โดยลงสนามอย่างต่อเนื่อง 42 นัด แม้จะไม่มีประตู แต่ก็สามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ ลาลีก้า สเปน ลีกสูงสุดของสเปน ได้สำเร็จ

อัลแบร์โต โมเลโร

 เข้าสู่ฤดูกาล 2023/24 โมเลโร ยังวาดลวดลายเอาไว้ได้อย่างน่าดูชม โดยลงสนามไป 30 นัด ยิงไป 4 ประตู พร้อมกับยังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลาลีก้า สเปน ประจำเดือน พฤศจิกายน 2023 อีกด้วย 

ขณะที่ฤดูกาลปัจจุบัน 2024/25 ก็ยังคงมีฟอร์มที่ดี และเป็นแกนหลักให้กับทีมด้วยวัยเพียง 20 ปี เท่านั้น และล่าสุดก็โดดเด่นอย่างมาก จากการพังประตูใส่ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แชมป์เก่า

 ในส่วนของทีมชาติ ด้วยความที่ โมเลโร เป็นเด็กที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อยู่แล้ว ทำให้เขาถูกจับตา และเรียกติดทีมชาติสเปน ยู-19 ในปี 2021 จากนั้นก็ถูกยกระดับขึ้นไปเล่นกับทีมชาติสเปน ยู-21 ในปี 2022

 ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้ หาก โมเลโร รักษามาตรฐาน และพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าอีกไม่นานเขาคงถูกหลายทีมยักษ์ใหญ่ดึงตัวไปร่วมทีม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี บาร์เซโลนา และ ลิเวอร์พูล กำลังให้ความสนใจอยู่ก่อนแล้ว  รวมถึงโอกาสในการก้าวขึ้นไปมีชื่อกับทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ด้วยในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top