ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา รับอาร์เซนอลเป็นรอง แม้เกมเฉือนสเปอร์

อาร์เตตา

มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าทีมของตนมีรูปเกมที่ไม่สวยหรูนัก ในเกมที่บุกเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมลีกนัดล่าสุด

ทีมปืนใหญ่ บุกเยือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก่อนทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ และเป็นอาร์เซนอลที่เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 จากลูกโหม่งของ กาเบรียล ในนาทีที่ 64 

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซือของอาร์เซนอล ยอมรับว่ารูปเกมของทีมเขาไม่ได้ดีมากนัก แต่ก็ยังมีการโจมตีที่อันตราย จนสามารถเก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งมากได้

“มันเหลือเชื่อมาก ทีมแสดงปฏิกริยาได้อย่างวิเศษ เราขาดนักเตะคนสำคัญ มันทำให้ผมพอใจมาก พวกเขาเป็นทีมที่ดี เราแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่น เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก และเราต้องทำให้มันง่ายขึ้น พวกเขาสร้างบรรยากาศได้อย่างเหลือเชื่อ เราน่าจะเล่นในครึ่งแรกได้ดีนี้ แต่เรารู้ว่าเรามีทีเด็ดในลูกเซ็ตพีซ และเรารู้ว่าเราสามารถโจมตีพวกเขา (สเปอร์) ได้” 

“เราไม่ใช่ทีมที่ได้บอลมากที่สุดในเกมนี้ เราก่อความผิดพลาดแบบง่ายๆหลายครั้ง พวกเขาบุกมากดดันเราทุกครั้ง ซึ่งทำให้เราเล่นได้อย่างยากลำบาก แต่เราก็ตั้งรับได้อย่างแข็งแกร่ง เราต้องการเล่นอีกแนวทางในวันนี้โดยเฉพาะในจังหวะที่ไม่ได้ครองบอล แต่พวกเขาสร้างปัญหาให้เราได้ เราไม่ได้กดดันผู้รักษาประตูมากนัก แต่มันเป็นลูกโหม่งที่ดี มันเป็นสิ่งที่เราทำได้ เราสร้างโอกาสได้ถูกจังหวะในการทำประตู”

อาร์เตตา

“ผมต้องชมเชยทีม นักเตะทุกคนในสนามพร้อมเล่นอย่างทุ่มเทซึ่งหลายคนอาจเรียกว่าสกปรก แต่คุณต้องมีทีมที่สมบูรณ์แบบต่อการคว้าชัยชนะในทุกๆสถานการณ์ ผมดีใจเพราะเรามีอุปสรรคให้ต้องก้าวข้ามไปให้ได้ มันยากเพราะเราเสียนักเตะคนสำคัญ แต่คนที่รอโอกาสลงสนามซ้อมกันได้ดี และลงไปเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม มันทำให้เราได้ผลลัพธ์”

ด้าน กาเบรียล กองหลังชาวบราซิล ผู้ทำประตูชัยให้ทีมปืนใหญ่ เก็บสามแต้มในเกมนี้ ยอมรับว่าเขามีความสุขกับประตูที่ทำได้ “เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก เรามีความสุขที่บุกมาชนะที่นี่ และตอนนี้เราได้ฉลองกัน การทำประตูชัยมีความหมายมากเพราะมันส่งผลดีต่อทีม ในวันที่เราต้องเจอกับเกมที่ยากลำบาก”

สำหรับอาร์เซนอล ปัจจุบันรั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยมีอยู่ 10 แต้ม จากการลงสนาม 4 นัด ส่วนโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการออกไปเยือน อตาลันตา ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันที่ 20 กันยายนนี้ ต่อด้วยทำศึกบิ๊กแมตช์ในลีก พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 22 กันยายนต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top