ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เตตา – โอเดอการ์ด ผงาดคว้ารางวัลกุนซือ-นักเตะยอดเยี่ยม 2 เดือนซ้อน

อาร์เตตา - โอเดอการ์ด

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ กอดคอ มาร์ติน โอเดอการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีม และ นักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนพฤศจิกายน ควบเดือนธันวาคม

ผู้จัดการทีมชาวสเปน พาทีมทำผลงานยอดเยี่ยมโดยขณะนี้ทัพปืนใหญ่ รั้งอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนน ลงแข่ง 17 นัด มีอยู่ 44 แต้ม ส่วนผลงาน 4 นัดในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปี 2022 เขาเก็บชัยชนะรวด โดยเอาชนะ เชลซี, วูล์ฟแฮมป์ตัน, ไบรท์ตัน และ เวสต์แฮม 

โดยอาร์เตตา ได้รับคะแนนโหวต โดยเอาชนะทั้ง โธมัส แฟร้งค์ กุนซือของทีมผึ้งน้อย เบรนท์ฟอร์ด, เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล และ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล โดยรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมครั้งนี้ของกุนซือวัย 40 ปี ถือเป็นครั้งที่สองในซีซันนี้ หลังเคยได้รับมาแล้วในช่วงเดือนสิงหาคม และเป็นครั้งที่ 4 ในอาชีพกุนซือ

อาร์เตตา - โอเดอการ์ด

ขณะที่ โอเดอการ์ด วัย 24 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดสองเดือนที่แล้ว โดยทำไป 3 ประตู และ 3 แอสซิสต์ ทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไปครอง โดยมีคะแนนโหวตชนะทั้ง คาเซมิโร่  และ มาร์คัส แรชฟอร์ด จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เออร์ลิง ฮาแลนด์ จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้, เบน มี ของเบรนท์ฟอร์ด, ชูเอา ปาลินญ่า จากฟูแล่ม, บูคาโย่ ซาก้า จากอาร์เซน่อล และ คีแรน ทริปเปียร์ ของนิวคาสเซิล

หลังจากได้รางวัล นักเตะชาวนอร์เวย์ เผยว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก ผมเคยพูดหลายครั้งว่าทีมนี้มีผู้เล่นอายุน้อยที่มีความกระหายมากมาย และเล่นด้วยฟอร์มที่ดี ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้มาอยู่ที่นี่และเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ มันน่ายินดีที่ได้เล่นกับพวกเขาและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผม ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากที่ได้รับรางวัลนี้”

สำหรับ โอเดอการ์ด เป็นนักเตะนอร์เวย์ คนที่ 2 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก ฮาแลนด์ ที่ได้ไปเมื่อเดือนสิงหาคม นอกจากนี้เจ้าตัวเป็นนักเตะปืนใหญ่คนแรกที่ได้รางวัลนี้ นับตั้งแต่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ได้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019

สำหรับ อาร์เซนอล พวกเขามีโปรแกรมลงแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีก โดยจะต้องบุกเยือนคู่ปรับลอนดอนเหนือ อย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ในอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้ แข่งขันตามเวลาไทย 23.30 น.

Most Popular

To Top