ประวัตินักกีฬา

อี คัง-อิน แข้งพลังโสมคนใหม่แห่งทัพ เปแอสเช

ปัจจุบันมีนักเตะจากเอเชียหลายรายที่ได้ย้ายไปค้าแข้งในลีกยุโรป แต่คนที่โดดเด่นที่สุดคงจะหนีไม่พ้น ซน ฮึง-มิน แนวรุกทีมชาติเกาหลีใต้จาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนเคยได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ หรือดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตามนอกจาก ซน ฮึง-มิน แล้วยังมีอีกหนึ่งนักเตะจากเกาหลีใต้ซึ่งทำผลงานน่าจับตานั่นก็คือ อี คัง-อิน กองกลาง มายอร์กา จน ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดังเปิดเผยว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส จ่อปิดดีลดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้มาร่วมทีม พร้อมจะเป็นนักเตะจากทวีปเอเชียรายแรกซึ่งพวกเขาปิดดีลมาเสริมแกร่ง หลังสามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวได้แล้ว โดยเหลือแค่การตรวจร่างกาย และเซ็นสัญญาทางการเท่านั้น

 อี คัง-อิน เกิดเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2001 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยดาวเตะ “พลังโสม” รายนี้มีประวัติที่น่าสนใจอย่างมาก เจ้าตัวเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังอาชีพกับทีมเยาวชนของ อินชอน ยูไนเต็ด เมื่อปี 2009 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ไฟร์อิง เอฟซี เมื่อปี 2011 และในปีเดียวกันก็เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของการเป็นนักฟุตบอลของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ เนื่องจาก บาเลนเซีย ทีมดังแห่งศึกลา ลีกา สเปน เห็นแววเพลย์เมกเกอร์รายนี้ และดึงตัวไปร่วมทีมอะคาเดมีทางการ

โดย อี คัง-อิน ใช้เวลาในทีมอะคาเดมีของ “ไอค้างคาว” อยู่ 6 ปี และฉายแววขึ้นมาทำให้ในปี 2017 เขาถูกผลักดันให้ขึ้นไปเล่นในทีมชุดบีของ บาเลนเซีย 

อี คัง-อิน

ตลอดเวลา 2 ปีกับทีมชุดบี อี คัง-อิน ทำได้ 4 ประตูจากการลงสนาม 26 เกมแต่นั่นก็ดีพอให้เขาถูกดันขึ้นไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่ทางการในปี 2019

และกับทีมชุดใหญ่นั้นดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ก็มีการพัฒนาด้านฝีเท้าขึ้นอย่างชัดเจน ถึงกระนั้นในตอนฤดูกาล 2020–21 เขาต้องเจอจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้ง หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ฆาบี การ์เซีย กุนซือคนใหม่จนเมื่อจบซีซั่นดังกล่าวเขาถูกปล่อยตัวออกจากทีมเนื่องจากหมดสัญญา พร้อมกับสถิติลงสนาม 44 เกมทำได้ 2 ประตู

ก่อนในปี 2019 จะเป็น มายอร์กา ที่คว้าตัวเขาไปเสริมแกร่ง และเจ้าตัวก็แสดงฝีเท้าที่แท้จริงออกมาให้เห็นว่าเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพรายหนึ่ง โดยถึงแม้ว่าเขาจะมีส่วนสูงเพียง 173 เซ็นติเมตร 

ทว่าไม่เป็นปัญญาในการเล่นที่ทวีปยุโรป เนื่องจากเจ้าตัใช้ทักษะ และการเล่นด้วยมันสมองเข้าสู้ จนได้เป็นตัวหลักของทีมต่อเนื่อง และมีส่วนสำคัญช่วยให้ มายอร์กา ไม่ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นแต่อย่างใดในซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมจบในอันดับ 9 ของตารางด้วย

และจากผลงานดังกล่าวทำให้สุดท้าย เปแอสเช จ่อคว้าตัวเขาไปเสริมแกร่ง ซึ่งต้องมาติดตามว่า อี คัง-อิน จะสามารพิสูจน์ตัวเองได้ขาดไหนตอนที่ไปเล่นกับทีมระดับบิ๊กของยุโรป รวมถึงมีเพื่อร่วมสังกัดซึ่งเป็นแข้งดังระดับโลกอย่าง เนย์มาร์ แลัคลีลิยัน เอ็มบัปเป เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top