ประวัตินักกีฬา

ฮวนลู ซานเชซ ปราการหลังดาวรุ่งเพชรเม็ดงามแดนกระทิงดุ ชุดเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์

ฮวนลู ซานเชซ

กำลังตกเป็นเป้าให้ความสนใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับ ฮวนลู ซานเชซ ปราการหลังวัย 21 ปี จาก เซบีญา ดีกรีทีมชาติสเปน ชุดเยาวชน ที่ลงเล่นเป็นแกนหลักของทีม ได้นิ่งเกินวัย และพาทีมประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาครองอีกด้วย

ฮวน หลุยส์ ซานเชซ เวลาสโก เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2003 ที่ ดอส เฮอร์มานาส เมืองเซบิเล ประเทศสเปน เขาเริ่มต้นเข้าสู่เส้นทางลูกหนังตั้งแต่ 6 ขวบ โดยเป็นเด็กเยาวชนของ ลอสคามินานเตส จากนั้น 1 ปี ก็ย้ายไปฝึกฝนต่อกับ ซาน อัลแบร์โต มาโญ และถูกดึงไปร่วมทีมเยาวชนของ เซบีญา ในปี 2015

ฮวนลู ซานเชซ ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องการอ่านทางบอล และเข้าสกัดอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังฉลาดในการเล่น เล่นได้แน่นอนไม่เสียบอลง่ายๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เขาได้รับการจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะแกนหลักของ เซบีญา ในอนาคต พร้อมกับได้รับการสนใจจากทีมชาติ จนถูกเรียกติดทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ด้วย

เวลาต่อมา ฮวนลู ซานเชซ ยังถูกเรียกติดทีมชาติสเปน รุ่นเยาวชนในทุกรุ่นอายุ ไม่ว่าจะเป็น ยู-17, ยู-18, ยู-19, ยู-21, ยู-23 ทำให้ชื่อของเขา มักได้รับความสนใจจากแมวมอง และสื่อมาโดยตลอด และในฤดูกาล 2021/22 เขาก็ได้โอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของเซบีญา เป็นครั้งแรก โดยได้โอกาสลงสนาม 2 เกม

ฮวนลู ซานเชซ

จากนั้นในฤดูกาล 2022/23 เซบีญา ก็ปล่อยตัวเขาไปให้ มิรานเดส ในเซกุนดา ดิวิชั่น ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่ง ฮวนลู ซานเชซ ก็ได้รับความไว้วางใจให้ยืนคุมเกมรับตลอดซีซั่น ลงสนามไป 38 นัด ยิงไป 2 ประตู

เมื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเต็มที่ ฮวนลู ซานเชซ กลับมาในฤดูกาล 2023/24 ด้วยความมั่นใจ เขาก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของเซบีญา อย่างเต็มตัว โดยลงสนามไป 37 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับยิงได้ 2 ประตูอีกด้วย ขณะที่ปัจจุบันในฤดูกาล 2024/25 เขาก็ยังคงได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวจริงของทีมเหมือนเดิม

ส่วนในนามทีมชาติอย่างที่ระบุไว้ข้างต้น ฮวนลู ซานเชซ ได้รับความไว้วางใจ และถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ในทุกรุ่นเยาวชน แน่นอนว่ากับทีม ยู-23 ชุดลุยศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เขาก็เป็นหนึ่งในขุนพลสำคัญที่พาทีมก้าวไปคว้าเหรียญทอง ได้สำเร็จ

 คงต้องมาติดตามกันว่าจากนี้ เส้นทางของ ฮวนลู ซานเชซ จะเป็นเช่นไรต่อไป แต่มีโอกาสสูงที่เขาจะพัฒนาขึ้นไปกลายเป็นหนึ่งในนักเตะระดับโลกในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top