ข่าวบอลออนไลน์

ฮาว ขอโฟกัสที่นิวคาสเซิล หลังเชื่อมโยงคุมทัพสิงโตคำราม

ฮาว ขอโฟกัส

เอ็ดดี ฮาว กุนซือของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตอบประเด็นข่าวลือมีชื่อเป็นตัวเต็งในการคุมทีมชาติอังกฤษ 

ทีมสิงโตคำราม เพิ่งไร้กุนซือคุมทัพ หลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจอำลาทีม หลังจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ด้วยการพาทีมคว้ารองแชมป์

โดยรายชื่อผู้จัดการทีมตัวเต็งที่หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะมาคุมทัพต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต มีชื่อของ เอ็ดดี ฮาว ที่ปัจจุบันคุมทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 

ล่าสุด เอ็ดดี ฮาว ได้ออกตอบคำถามเกี่ยวกับข่าวเชื่อมโยงกับทีมชาติอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือวัย 46 ปี ยืนยันว่าในขณะนี้เขาขอโฟกัสอยู่ที่ทีมสาลิกาดงก่อน

“ความตั้งใจของผมต่อ นิวคาสเซิล ไม่เปลี่ยนแปลง นับตั้งแต่ที่ผมมาถึงสโมสรแห่งนี้ ตราบเท่าที่ผมมีบางอย่างที่ผมทำได้ และตราบเท่าที่ผมมีความสุข ผมได้รับอนุญาตให้ได้ทำงานในแบบที่ผมต้องการ เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากผม และผมรู้สึกได้ถึงแรงสนับสนุน”

“มีการเปลี่ยนแปลงมากมายจนเราต้องใช้เวลาสักพักในการปรับการทำงาน เพื่อผลประโยชน์ของนิวคาสเซิ่ล ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของผม เพราะสโมสรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในเรื่องทั้งหมดนี้”

“ผมหลงรักกองเชียร์ ผมรักนักเตะทุกคน ผมรักสตาฟฟ์โค้ชที่นี่ ไม่เคยมีความคิดใดๆ ทั้งสิ้นในใจผม และผมก็กำลังมุ่งมั่นตั้งใจสุดๆ กับงานที่นี่”

“อังกฤษ ไม่ได้สำคัญเลยในเรื่องนี้ ทั้งหมดมันเกี่ยวกับสโมสร ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นผู้จัดการทีม ผมรักทุกวินาทีที่สโมสรแห่งนี้ ตั้งแต่ผมมาที่นี้ ผมมุ่งมั่นที่จะคว้าถ้วยแชมป์มาให้พวกเขา”

ขณะที่ ดาร์เรน เอลส์ ซีอีโอนิวคาสเซิล ก็แสดงความมั่นใจว่า ฮาว จะอยู่กับทีมต่อไป และจะไม่ยอมปล่อยตัวกุนซือรายนี้ หากมีข้อเสนอจากทีมชาติอังกฤษเข้ามา

“ผมยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับ เอ็ดดี และได้เห็นการทำงานของเขาในทุกๆวัน เขาพัฒนานักเตะได้อย่างยอดเยี่ยม เขานำจิตวิญญาณมามอบให้กับสโมสรและแฟนบอล สำหรับเรา เขาคือคนที่ใช่สำหรับโปรเจกต์นี้ ด้วยเหตุนี้เราจึงทำสัญญาระยะยาวกับเขา เรารักเขา

“เขาเป็นโค้ชชั้นยอด เขาคือคนที่เราต้องการให้นำพาสโมสรไปสู่อนาคต แน่นอนว่าเขาจะอยู่ที่นี่ในเกมเปิดซีซันกับ เซาธ์แฮมป์ตัน” 

สำหรับเอ็ดดี ฮาว เข้ามารับงานคุมทีม นิวคาสเซิล เมื่อปี 2021 แทนที่ของ สตีฟ บรูซ ที่แยกทางกันไป ด้วยสัญญายาวจนถึง 2024 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งต่อสัญญาทำงานในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ก ต่อไปจนถึงปี 2027

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top