ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี ขอบคุณผู้นำสหรัฐหลังพา ไกรเนอร์ กลับบ้าน

สตีเฟ่น เคอร์รี การ์ดคนดัง โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แสดงความขอบคุณ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาหลังช่วยพา บริตนีย์ ไกรเนอร์ นักบาสเก็ตบอลหญิงกลับมาจากการถูกจองจำในรัสเซียได้สำเร็จ

     สำหรับ ไกรเนอร์  ถูกตั้งข้อหาฐานครอบครอง และลักลอบนำสารเสพติด นั้นก็คือ น้ำมันกัญชา เข้าไปที่รัสเซียระหว่างที่เธอเดินทางไปเพื่อจะแข่งขันให้กับทีมในประเทศดังกล่าวระหว่างช่วงปิดฤดูกาลของลีกบาสเกตบอลอาชีพดับเบิลยูเอ็นบีเอในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

    โดย ไกรเนอร์ ยอมรับว่าเธอนำน้ำมันกัญชาเข้ามาจริง ทว่าเอามาใช้กับการบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายในรัฐแอริโซนาที่เธออาศัยอยู่ และแม้ผู้เล่นวัย 31 ปีจะพยายามยื่นอุทธรณ์ทว่าสุดท้ายแล้วรัฐบาลรัสเซียได้ตัดสินให้ ไกรเนอร์ ต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 9 ปี ในข้อหาจงใจลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศ พร้อมสั่งปรับเงินอีก 1 ล้านรูเบิล (5.8 แสนบาท) ด้วย

    หลังผลตัดสินที่เกิดขึ้น รัฐบาลของสหรัฐอเมริกา รวมถึง โจ ไบเดน ประธานาธิบดีก็ได้พยายามหาทางช่วยเหลือ ไกรเนอร์ ซึ่งมีรายงานว่า รัสเซียต้องการให้สหรัฐอเมริกาปล่อยตัว วิกเตอร์ บูธ พ่อค้าอาวุธเถื่อนที่ถูกคุมขังมานาน 25 ปีเพื่อแลกเปลี่ยนกับ ไกรเนอร์ และพอล วีแลน เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐที่ถูกจับกุมไปอีกราย 

เคอร์รี ขอบคุณผู้นำสหรัฐ

    จนสุดท้ายแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว สหรัฐอเมริกาก็ตกลงแลกตัว ไกรเนอร์ รวมถึง วีแลน กับ บูธ เพื่อให้ทั้ง 2 คนได้รับอิสระ และสุดท้าย ไกรเนอร์ กับ บูธกลับมาที่บ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย

    ล่าสุด เคอร์รี ที่พาทัพ วอร์ริเออร์ส เดินทางไปเยี่ยมทำเนียบขาวในฐานะแชมป์เก่าของเอ็นบีเอเมื่อซีซั่นแล้ว กล่าวขอบคุณ ไบเดน ที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพของเขากลับมาได้สำเร็จ 

    “นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับเราจากชุมชนบาสเก็ตบอลที่จะขอบคุณประธานาธิบดีไบเดน และทีมงานของเขาสำหรับการทำงานหนัก และความขยันเพื่อให้ได้ บริตนีย์ ไกรเนอร์ กลับบ้าน มันมีความหมายมากที่ได้รู้ว่าเธออยู่ที่นี่ ที่บ้าน ปลอดภัยกับครอบครัวของเธอ”

    ทั้งนี้ ไกรเนอร์ เล่นให้กับ ฟีนิกซ์ เมอร์คิวรี มาตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ 1 สมัยคือในปี 2014

    นอกจากนั้นแล้วในวันเดียวกัน สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอร์ริเออร์ รวมถึงผู้เล่นทั้ง เคอร์รี และเคลย์ ธอมป์สัน ได้เข้าร่วมอภิปรายกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของทำเนียบขาวเกี่ยวกับความรุนแรงของปืน และการควบคุมปืนในสหรัฐอเมริกาด้วย

Most Popular

To Top