ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจสัน เททัม ชี้เซลติกส์ฟอร์มดีไม่มีความหมายหากชวดแชมป์

เจสัน เททัม

   เจสัน เททัม สมอล์ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ ระบุว่า การที่ทีมของเขาผลงานดีในตอนนี้นั้นไม่มีความหมายอะไรหากไม่ได้คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง

     โดย เซลติกส์ โชว์ฟอร์ได้น่าประทับใจในซีซั่นนี้เนื่องจากพวกเขามีสถิติชนะ 21 นัดแพ้ 5 นัดครองจ่าฝูงสายตะวันออก พร้อมเป็นทีมที่มีสถิติดีสุดในลีกตอนนี้ด้วย

     อย่างไรก็ตามล่าสุด เททัม ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญของ เซลติกส์ ในฤดูกาลนี้หลังมีสถิติลงสนาม 25 เกมทำแต้มเฉลี่ย 30.5 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์เฉลี่ย 4.1 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 8.2 ครั้งต่อเกม ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ทีมมีสถิติยอดเยี่ยมในตอนนี้นั้นไม่มีความหมายใดๆ เลย หากสุดท้ายไม่สามารถซิวโทรฟี่มาครองได้ 

    “ในขณะที่เราสนุก และมีความสุขกับวิธีการเล่นของเรา ไม่มีใครในล็อกเกอร์นั้นฉลองหรือพอใจกับที่ๆ เราอยู่ สิ่งนี้จะไม่มีความหมายอะไรเลยหากเราไม่แขวนป้ายแบนเนอร์ว่าเป็นแชมป์ของฤดูกาล 2022-23.

เจสัน เททัม

    “เราตระหนักดีว่าเรามีสถิติที่ดีที่สุด ด้วยจำนวนชนะ 21 และแพ้เพียง 5 เกม และนั่นทำให้การตัดสินใจทุกคืนต้องเล่นให้ถูกวิธี เล่นให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ทั้งสองด้าน”

    นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 24 ยังพูดว่าการคว้าแชมป์คือเป้าหมายสูงสุดของพวกเขาในฤดูกาลนี้ “นั่นคือเป้าหมายสูงสุด มันคือก้าวในทิศทางที่ถูกต้องทุกๆ คืน แนวทางที่เรากำลังเล่น และผมภูมิใจในสิ่งนั้น แต่การชนะครั้งใหญ่ มันเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะทีมที่ดีจริงๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราก็ชนะ และมันกำลังเข้าสู่ก้าวต่อไป”

    สำหรับ เททัม เข้าสู่วงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ด้วยการดราฟต์รอบแรกจาก เซลติกสื หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับหมาวิทยาลัยดุ๊ก และเจ้าตัวก็อยู่ในสังกัดดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบัน

    โดย เททัม ก็มีรางวัลส่วนตัวที่น่าประทับใจ จนได้รับรางวัลมาครองมากมายไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศของสายตะวันออกเมื่อปี 2022, ติดทีมเอ็นบีเอ ออลสตาร์ 3 สมัยในปี 2020–2022 เป็นต้น

    ขณะที่ผลงานกับทีมชาติสหรัฐอเมริกานั้น เททัม ก็ติดทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2016 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติในชุดที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 มาครองด้วย

Most Popular

To Top