ข่าวเทนนิสออนไลน์

เจิง ฉินเหวิน นักหวดจีนเผยสาเหตุตกรอบ ยูเอส โอเพ่น เพราะอดนอน

เจิง ฉินเหวิน

เจิง ฉินเหวิน นักหวดสาวจีนดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 เผยถึงสาเหตุตกรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2024 เนื่องจากนอนไม่หลับในคืนก่อนแข่ง เป็นผลที่ต้องลงแข่งจนดึกดื่นในแมตช์ก่อนหน้า

    โดย ฉินเหวิน วัย 21 ปี ลงเล่นรอบที่แล้วจนถึง 02.15 น. ของเช้ามืดวันจันทร์ และกลับมาแข่งอีกครั้งในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นก่อนแพ้ อารีนา ซาบาเลนกา มือ 2 ของโลกจากเบลาสุด 2 เซตรวด 1-6 และ2-6

    หลังการแข่งขีน ฉินเหวิน เจ้าของเหรียญหญิงเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เธอตกรอบเนื่องจากการ “นอนไม่หลับ” โดยเธอเผยว่า แมตช์ที่แล้วทำให้ได้เข้านอนตอน 05.00 น. และไม่สามารถตื่นมาฝึกซ้อมได้ในวันเดียวกัน

    “ฉันนอนไม่หลับหลังจากแข่งขันเสร็จตอน 02.30 น. เมื่อวานฉันซ้อมไม่ได้เพราะรู้สึกแย่มาก ฉันตื่นไม่ได้เลย บางครั้งตารางการแข่งขันก็เป็นแบบนี้ ถ้าเมื่อวานฉันตีลูกได้ ฉันอาจจะช่วยได้สำหรับแมตช์วันนี้ แต่ไม่เป็นไร”

เจิง ฉินเหวิน

    โดยแร็กเกตมือ 7 ของโลกให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เธอจะจัดสรรเวลาให้ดีกว่านี้ตอนกลับไปที่จีนบ้านเกิดโดยเฉพาะในรายการ อู่ฮั่น เดือน ต.ค.  “ฉันมั่นใจว่าพวกเขา (ที่จีน) จะให้ฉันอยู่ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ตลอดเวลา พวกเขาจะไม่ให้ฉันลงเล่นช้าเหมือนที่นี่ ฉันแน่ใจ และจะได้ลงสนามเมื่อต้องการ นานเท่าไรก็ได้ นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะการได้ลงสนามที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ฉันต้องต่อสู้อย่างหนัก แม้กระทั่งเมื่อเป็นมือวางก็ตาม ฉันมีความสุขที่จะได้กลับอู่ฮั่น”

    ส่วน ซาบาเลนกา กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ ยูเอส โอเพ่น 2024 ว่า “หากคุณสามารถขึ้นไปถึงระดับท็อปไฟว์ ทุกคนจะมองว่าคุณเป็นเต็ง แต่เหมือนที่ฉันเคยบอกเสมอว่า มันไม่ใช่เรื่องของการเป็นเต็ง แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณพร้อมที่จะสู้แค่ไหนต่างหาก มันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในแมตช์ต่างๆ เมื่อคุณไม่รู้สึกดีที่สุดและคุณต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่ฉันดีใจจริงๆ ที่พวกเขามองว่าฉันเป็นตัวเต็ง และฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าถ้วยรางวัลอันสวยงามนี้”

    ทั้งนี้ ซาบาเลนกา จะพบกับ เอ็มมา นาวาร์โร นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่น และมือ 12 ของโลกในรอบรองชนะเลิศ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top