ข่าวบอลออนไลน์

เจ้าของร่วมเชลซี ตอบคำถามแฟนบอลเรื่องกุนซือคนใหม่

เจ้าของร่วมเชลซี

ความเคลื่อนไหวของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พวกเขาอยู่ระหว่างการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากตัดสินใจปลด แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือชาวอังกฤษ ไปก่อนหน้านี้

เชลซี ตัดสินใจปลดกุนซือวัย 47 ปี หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ก่อนแต่งตั้งให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตนักเตะของทีมเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเป็นการชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตามผลงานของเชลซี ภายใต้การคุมทัพของ แลมพาร์ด ก็ยังไม่ดีขึ้น โดยนัดล่าสุดพวกเขาพ่ายคาบ้านให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 และไม่ชนะใครมา 6 นัดติดต่อกันในทุกรายการ

ก่อนหน้านี้ชื่อของ  เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนตินา กลายเป็นตัวเต็งที่มีความเป็นไปได้ ในการเข้ามาคุมเชลซี โดยสื่อรายสำนักรายงานตรงกันว่า การเจรจาของทั้งสองฝ่ายเป็นไปได้ด้วยดี และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

เจ้าของร่วมเชลซี

ล่าสุด เบห์แดด เอ็กห์บาลี ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมของทีมตอบคำถามแฟนบอลที่พบเจอเขาระหว่างที่เจ้าตัวไปดูบาสเก็ตบอล ซึ่งแฟนบอลได้ถามเขาว่า จะแต่งตั้งใครเป็นกุนซือรายใหม่ 

อย่างไรก็ตาม เอ็กห์บาลี ได้ถามแฟนบอลกลับไปว่าต้องการใคร ในขณะที่แฟนบอลรายดังกล่าวตอบว่าเขาต้องการเห็น หลุยส์ เอ็นริเก อดีตเฮดโค้ชทีมชาติสเปนมาคุมทีม ก่อนจะถามอีกครั้งว่า โปเช็ตติโน คือกุนซือคนใหม่ใช่ไหม ซึ่งเอ็กห์บาลี ตอบกลับว่า “บางที บางที” 

ขณะที่ อลัน บราซิล กูรูฟุตบอลชื่อดังของ ทอล์กสปอร์ต ได้เผยถึงข่าวการเชื่อมโยงระหว่าง โปเช็ตติโน กับ เชลซี โดยระบุว่า กุนซือชาวอาร์เจนตินาอยู่ในอังกฤษตอนนี้ พร้อมเผยว่า ผู้จัดการทีมวัย 51 ปี รู้สึกผิดหวังที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อดีตต้นสังกัดที่เจ้าตัวเคยทำงานร่วมด้วย ไม่ยอมติดต่อให้กลับมาคุมทีม 

“ผมไม่อยากถามเขา หากเขาอยากบอกผม เขาจะบอกผมเอง คุณรู้ใช่มั้ยว่าผมหมายถึงอะไร? ผมชอบเขานะ ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชชั้นนำเลย แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้มาก็คือ เขาผิดหวังมากๆ ที่สเปอร์สไม่ได้แม้แต่จะติดต่อเขาไป” 

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ว่างงานมาตั้งแต่ แยกทางกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อเดือน ก.ค.2022 ซึ่งก่อนหน้านั้นเข้ามีประสบการณ์คุม สเปอร์ส ระหว่างปี 2014–2019 ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบอร์ดบริหารของเชลซี มีความลังเลใจ เนื่องจาก โปเช็ตติโน เคยคุมสเปอร์ส คู่ปรับร่วมลอนดอนมาก่อน แต่เมื่อเห็นเสียงตอบรับของแฟนบอลที่เป็นไปในทางที่ดี ทำให้กุนซือรายนี้กลายมาเป็นตัวเต็งในการคุมทีมในที่สุด

สถานการณ์ปัจจุบันของ เชลซี ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตารางคะแนน ลงเล่นไป 32 นัด มีอยู่ 39 คะแนน ซึ่งโปรแกรมต่อไปของพวกเขาจะต้องพบกับศึกหนัก คือการบุกไปเยือน ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงของตารางคะแนน ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ในเวลา 02.00 น.

Most Popular

To Top