ข่าวบอลออนไลน์

เชสนีย์ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ ประกาศแขวนถุงมือ ในวัน 34 ปี

เชสนีย์

วอยเชียก เชสนีย์ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ประกาศรีไทร์จากวงการลูกหนัง ในวัย 34 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ได้แยกทางกับ ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี

มือกาวชาวโปแลนด์ ยกเลิกสัญญากับ ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลอิตาลี ปิดฉาก 7 ปี กับทีมม้าลาย และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากทีมในซาอุดีอาระเบีย โปรลีก 

ล่าสุด วอยเชียก เชสนีย์ ตัดสินใจประกาศแขวนถุงมือเป็นที่เรียบร้อยด้วยวัย 34 ปี พร้อมกล่าวถึงเหตุผลในการตัดสินใจรีไทร์ เพื่อให้เวลากับครอบครัว

“ผมจากวอร์ซอว์ บ้านเกิดของผมมา เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2006 เพื่อไปอยู่กับอาร์เซนอลด้วยความฝันอย่างหนึ่ง คือ การหาเลี้ยงตัวเองด้วยฟุตบอล ผมไม่เคยรู้เลยว่า มันจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางครั้งหนึ่งของชีวิต ผมไม่รู้เลยว่าผมจะได้เล่นให้กับหลายสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และได้เป็นตัวแทนของประเทศถึง 84 ครั้ง”

“ผมไม่รู้เลยว่า ไม่เพียงแต่ผมจะหาเลี้ยงตัวเองด้วยการเล่นฟุตบอลเท่านั้น แต่ฟุตบอลยังกลายเป็นทั้งชีวิตของผมอีกด้วย มันไม่ใช่การทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ผมได้มาถึงจุดที่ผมไม่เคยกล้าที่จะจินตนาการถึง”

“ผมได้เล่นเกมในระดับที่สูงที่สุดร่วมกับเหล่านักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์โดยไม่ได้รู้สึกว่าด้อยกว่าเลย ผมได้มีเพื่อนที่ดี ได้สร้างความทรงจำที่ยากจะลบเลือนและได้เจอกับผู้คนมากมายที่มีผลอย่างมากกับชีวิตของผม ทุกอย่างที่ผมมี, ทุกสิ่งที่ผมเป็น ล้วนมาจากเกมฟุตบอลที่สวยงาม”

เชสนีย์

“แต่ผมเองก็ได้ทุ่มเททั้งหมดที่ผมมีให้กับฟุตบอลเช่นกัน ผมได้มอบชีวิต 18 ปีของตัวเอง, ทุก ๆ วัน แบบไม่มีข้ออ้าง, วันนี้ แม้ว่าร่างกายของผมจะยังรู้สึกพร้อมถึงความท้าทาย แต่หัวใจของผมไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้ว ผมรู้สึกถึงมันได้ในตอนนี้ มันถึงเวลาที่ผมต้องทุ่มความสนใจทั้งหมดให้กับครอบครัว, ภรรยาที่น่าทึ่งของผม มารินา และลูกๆสองคนที่น่ารักอย่าง เลียม และ โนเอเลีย”

“ด้วยเหตุนี้ ผมจึงตัดสินใจที่จะปิดฉากการเล่นฟุตบอลอาชีพ จุดสิ้นสุดของการเดินทางคือช่วงเวลาแห่งการทบทวนและความรู้สึกขอบคุณ มีหลายคนที่ผมอยากขอบคุณในจุดนี้ แต่ผมจะพยายามขอบคุณพวกเขาแต่ละคนด้วยตัวเอง แต่สำหรับพวกคุณ แฟน ๆ ที่ผมติดหนี้คำขอบคุณที่พิเศษที่ได้อยู่ในเส้นทางนี้กับผม สำหรับการสนับสนุนและการวิจารณ์ สำหรับความรักและความเกลียดชัง สำหรับการเป็นส่วนที่สวยงามและโรแมนติกที่สุดของฟุตบอล ถ้าไม่มีพวกคุณสิ่งเหล่านี้ก็ไม่มีความหมาย ขอบคุณ”

“ตอนนี้ เรื่องราวได้จบลงไปแล้ว แต่สำหรับชีวิต ตอนจบของทุกอย่าง คือ การเริ่มต้นของสิ่งใหม่ เส้นทางใหม่ของผมจะพาผมไปในจุดไหนคงต้องรอให้เวลาเป็นคำตอบ แต่หากว่า 18 ปีที่ผ่านมา ได้สอนกับผมว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และเชื่อผมเถอะ ผมจะมีความฝันที่ยิ่งใหญ่”

สำหรับ วอยเชียก เชสนีย์ ย้ายจาก อาร์เซนอล มาร่วมทัพ ยูเวนตุส ในปี 2017 ลงสนามช่วยทีมไปทั้งสิ้น 252 นัด คว้าแชมป์รายการใหญ่มา 8 ครั้ง ขณะที่ผลงานกับทีมชาติโปแลนด์ ลงสนามไป 84 เกม ผ่านการลงเล่นในศึกชิงแชมป์ยุโรป 4 ครั้ง และ ฟุตบอลโลก อีก 2 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top