ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เดอโรซาน รับลา บูลส์ เพราะอยากคว้าแชมป์เอ็นบีเอช่วงบั้นปลายอาชีพ

เดอโรซาน รับลา บูลส์

เดอมาร์ เดอโรซาน ฟอร์เวิร์ดป้ายแดง ซาคราเมนโต คิงส์ เผบถึงเหตุผลในการอำลา ชิคาโก บูลส์ อดีตต้นสังกัดเก่าเนื่องจากต้องการปลดล็อกคว้าแชมป์เอ็นบีเอสักครั้งในอาชีพหลังมองว่า คิงส์ มีศักยภาพดังกล่าวมากกว่า

    โดย เดอโรซาน เซ็นสัญญาเพื่อทำการเทรด 3-ทาง ระหว่าง บูลส์, คิงส์ และซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส เพื่อให้เขามาผนึกกำลัง โดมานทาส ซาโบนิส, เดอแอรอน ฟ็อกซ์ หรือ มาลิก มังก์ ในการล่าแชมป์แรกของทั้งตัวเอง และแฟรนไชส์ใหม่ 

    แน่นอนว่าการตัดสินใจดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในอาชีพของผู้เล่นจอมเก๋าวัย 35 ปีเนื่องจากเจ้าตัวถือเป็นกำลังหลักของ บูลส์ มาตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพในปี 2021–2024 พร้อมได้ติดทีมออลสตาร์ 2 สมัยระหว่างที่อยู่กับแฟรนไชส์ดังกล่าวคือในปี 2022 และ2023 ด้วย

    จนล่าสุดฟอร์เวิร์ดมากประสบการณ์รายนี้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่แท้จริงในการย้ายทีมเนื่องจากว่า สิ่งสำคัญบั้นปลายอาชีพ คือปลดล็อหแชมป์เอ็นบีเอ ดังนั้นจึงมาลงเอยกับ คิงส์ ซึ่งดูมีศักยภาพไปถึง แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี่ แทนต่อสัญญากับ ชิคาโก บูลล์ส แม้จะมีความสุขร่วมกันกับทีมดังกล่าวมากก็ตาม

    “ผมมีช่วงเวลาที่ดีมากๆใน ชิคาโก เมืองยอดเยี่ยม, สถานยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าตัวเอง แค่มองหาโอกาสการเป็นผู้ชนะในระดับสูง ที่ไหนก็ได้ซึ่งดูจะเป็นไปได้ในเรื่องนี้ และผมเห็นภาพนั้นทันทีหลังจบฤดูกาลที่แล้ว”

เดอโรซาน รับลา บูลส์

    “ดังนั้นทำให้ผมหาทางพาตัวเองไปอยู่จุดนั้นก่อนเข้าซีซั่นใหม่ ซาคราเมนโต ก้าวเข้ามา และพวกเขาแสดงความสนใจ ซึ่งเป็นความสนใจที่ดูจริงจัง ดังนั้นเมื่อผมลองนั่งพิจารณาอย่างถี่ถ้วน, วิเคราะห์ทีม ซึ่งมองได้ว่า มีทั้งผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม, โค้ชก็ยอดเยี่ยม และผมก็ยังจำภาพเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา มักเห็นทีมนี้สร้างผลงานน่าประทับใจ, มีภาพการเป็นผู้ชนะ และฟอร์มการเล่นที่ดี”

    ทั้งนี้ เดอโรซาน เข้าสู่วงการเอ็นบีเอตั้งแต่ปี 2009 จากการดราฟต์รอบแรกอันดับ 9 ของ โตรอนโต แร็ฟเตอร์ส ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส (2018–2021) และชิคาโก บูลส์ (2021–2024) ถึงกระนั้นเจ้าตัวยังไม่เคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้เลยสักสมัยซึ่งที่ใกล้เคียงสุดคือตำแหน่งรองแชมป์สายตะวันออกในซีซั่น 2015–16

    ด้าน คิงส์ มีเฮดโค้ชประสบการณ์ ไมค์ บราวน์ คุมทัพ โดยเพิ่งหยุดสถิติร้างเพลย์ออฟต่อเนื่อง 16 ฤดูกาลเมื่อ 2022-23 แต่ฤดูกาลล่าสุดเสียท่าในเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์จึงไม่ได้มีส่วนในเพลย์ออฟ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top