ข่าววอลเลย์บอล

เตย – ทัดดาว เร่งปรับตัวเข้าระบบทีมชาติ ก่อนลุยป้องแชมป์ซีเกมส์

เตย - ทัดดาว

ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดย วอลเลย์บอลสาวไทย ถูกจับอยู่ในสายเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา ขณะที่สาย บี ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, กัมพูชา

ล่าสุด 2 บอลเร็วจากลีกญี่ปุ่น “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง จากเจที มาร์เวลลัส และ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข จากโตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ ออกมาเปิดเผยความพร้อมซึ่งกำลังปรับตัวเข้ากับทีม

แนน ทัดดาว กล่าวว่า ตอนนี้ถือว่าพร้อมอยู่ในระดับหนึ่งและกำลังปรับตัวเข้าหากับทีม รวมถึงทั้งสภาพร่างกายตัวเองที่จะกลับมาเข้าระบบร่วมกับทีมซีเกมส์ ไม่ประมาททีมอื่นทำตัวเราทีมเราให้ดีที่สุด ปรับความละเอียดของทีม สไตล์การเล่นให้ไปในรูปแบบเดียวกัน 

ส่วน เตย หัตถยา เผยถึงสภาพร่างกายว่าไม่ได้กังวลอะไรเพราะค่อนข้างที่จะต่อเนื่องจากอาชีพอยู่แล้วและก็มาต่อเนื่องในระบบทีมชาติ ความเข้าใจกันมากกว่า อยู่ญี่ปุ่นไม่เร็วเท่าทีมชาติ พอมาเจอระบบทีมชาติค่อนข้างเร็ว ต้องใช้ความเข้าใจกันค่อนข้างเยอะ เชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะทำหน้าที่ของแต่ละคนให้ดีที่สุด และจะทำทีมของตัวเองให้ดีเพื่อที่จะไปลุยซีเกมส์และในแมตช์ต่อๆ ไป

เตย - ทัดดาว

 ทั้งนี้ วอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ขณะนี้ยังขาดนักกีฬาที่ไปเล่นในลีกต่างประเทศ อย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ที่เล่นอยู่ในลีกตุรกี รวมไปถึง “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่เล่นอยู่ในประเทศโรมาเนีย ซึ่งจะเดินทางกลับมาสมบทเพื่อนร่วมทีมช่วงสิ้นเดือนนี้ หรืออย่างช้าที่สุดคือต้นเดือนพฤษภาคม โดยในส่วนของ “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บว่าจะฟิตทันลงแข่งขันหรือไม่

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกจับอยู่ในสายเอ ในซีเกมส์ 2023 ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา  มีโปรแกรมประเดิมแข่งขันใน วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น พบกับ มาเลเซีย จากนั้น วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ อินโดนีเซีย และส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น. ไทย พบกับ เมียนมา

ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 12 หรือ 13 พฤษภาคม 2566 และ รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

โดย ทัพตบลูกยางสาวไทยจะออกเดินทางไปประเทศกัมพูชา วันที่ 7 พฤษภาคม เที่ยวบิน WE586 เวลา 07.30 น.

Most Popular

To Top