ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เททัม รับยังหาเหตุผลไม่ได้หลังได้เล่นในโอลิมปิกเกมส์น้อย

เททัม

เจสัน เททัม ผู้เล่นคนดัง บอสตัน เซลติกส์ และทีมชาติสหรัฐอเมริกา ระบุยังหาเหตุผลไม่ได้ในเรื่องที่ว่า ทำไมตัวเองถึงไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมา

    โดย เททัม ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาหลังมีส่วนสำคัญในการ เซลติกส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองเป็นสมัยที่ 18 ของแฟรนไชส์ 

    จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ เททัม มีชื่อติดเป็นหนึ่งในขุนพลของทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุด “ดรีมทีม” ในการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และพวกเขาก็สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ตามคาด พร้อมเป็นการป้องกันแชมป์ได้ 5 สมัยติดต่อกัน

    ถึงกระนั้นผู้เล่นวัย 26 ปีกลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก โดยส่วนใหญ่จะได้นั่งเป็นตัวสำรอง และถูกเปลี่ยนลงเล่นแค่ไม่กี่นาทีซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่ เททัม ถูกนำไปล้อเลียนอย่างหนักในโซเชียล 

   ทางฝั่ง สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสหรัฐอเมริกา ให้เหตุผลถึงการดร็อป เททัม เป็นตัวสำรองว่า เป็นเรื่องของแท็คติก และสามารถวิจารณ์ตัวเขาในเรื่องนี้ได้แบบเต็มที่

เททัม

    จนล่าสุด เททัม ออกมาเปิดใจถึงเรื่องที่เขาไม่ค่อยได้ลงสนามในโอลิมปิก โดยชี้ยังไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุผลใด “ผมต้องการแรงจูงใจพิเศษสำหรับฤดูกาลนี้หรือไม่งั้นเหรอ ไม่นะ ผมจะไม่ยกเครดิตให้ใครเป็นพิเศษว่าเค้าเป็นตัวกระตุ้นผมให้ผมเริ่มฤดูกาลนี้ ในโอลิมปิกมันก็เป็นสถานการณ์พิเศษที่ผมไม่เคยเจอมาก่อนในอาชีพ แต่ผมเชื่อเสมอว่าทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุและผล ผมเพิ่งคว้าแชมป์ เพิ่งทำผลงานได้สูงสุด ได้ขึ้นปกเกมเอ็นบีเอทูเค แต่ผมก็หาคำตอบเรื่องนี้ไม่ได้ แต่ผมก็เชื่อว่าทุกอย่างมีเหตุ และผล”

    “มันเป็นประสบการณ์ที่ดีนะที่เราได้เหรียญทอง ผมได้เหรียญที่สอง ผมได้อยู่กับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกบางคน มีมิตรภาพใหม่ๆเกิดขึ้น ผมพาครอบครัวไปสนุกกับโอลิมปิก มันเป็นเรื่องดีสำหรับผมอย่างไม่ต้องสงสัย เรื่องโอลิมปิกผมคุยกับ โจ (มาซซูลา) บ่อยมากๆ ในเรื่องนี้ เขาให้คำแนะนำหลายอย่างเลย” 

   นอกจากนั้นฟอร์เวิร์ดรายนี้ยังโวว่า ที่ผ่านมาทุกคนยังไม่ได้เห็นเขาในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด “ผมรู้สึกเสมอว่าโดยรวมแล้วผมยังพัฒนาได้อีก คุณยังไม่เคยเห็น เจสัน เททัม ในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด และคุณก็ไม่ควรเห็นเช่นกันใช่ไหม ผมอายุแค่ 26 ปี ผมควรจะพัฒนาต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top