ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก เลี่ยงตอบประเด็น ซานโช ย้ำต้องเข้มงวดเพราะสโมสรต้องการ

เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ขอพูดถึง เจดอน ซานโช ที่ถูกแยกซ้อมเดี่ยวจากเหตุผลเรื่องวินัย พร้อมระบุว่า ที่ต้องเข้มงวดกับนักเตะ เนื่องจากเป็นสิ่งที่สโมสรต้องการให้ทำ

ทีมปีศาจแดง มีโปรแกรมลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดบ้านพบกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้ โดยได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมดังกล่าว 

โดยในการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้ถามคำถาม เกี่ยวกับ เจดอน ซานโช กองหน้าชาวอังกฤษ ที่สโมสรเพิ่งออกแถลงการณ์ให้เจ้าตัวแยกไปซ้อมเดี่ยว เนื่องมาจากปัญหาด้านวินัยของนักเตะ

อย่างไรก็ตามกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ เลือกที่จะเลี่ยงไม่ตอบคำถาม แต่พูดถึงความพร้อมต่างๆของทีมแทน โดยระบุว่า “ผมคิดว่าทุกอย่างได้ถูกพูดถึงเขา (ซานโช) ไปแล้ว ในตอนนี้ทีมมีความแข็งแกร่ง ทีมมีสปิริตที่ดี และอยู่ในบรรยากาศที่ดีกับการลงเล่นเกมนี้”

นอกจากนี้กุนซือวัย 53 ปี ยังกล่าวถึงประเด็นที่เขามีความเข้มงวด และ เด็ดขาดในการคุมทีม เนื่องจากเขาต้องการที่จะสร้างมาตราฐานด้านระเบียบวินัยของทีมให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สโมสรต้องการ 

เทน ฮาก

“แนวทางที่เข้มงวดคือสิ่งที่สโมสรถามกับผม เพราะวัฒนธรรมของสโมสรในฤดูกาลก่อนที่ผมจะเข้ามา ไม่ค่อยดีนัก เพื่อสร้างมาตรฐานที่ดี สโมสรจึงต้องการให้ผมทำ และการควบคุมมาตรฐานคือหน้าที่ของผม”

“แน่นอนว่าไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาด มันเป็นกระบวนการทั้งหมดและนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ต้องทำอย่างเข้มงวด  มีการกำหนดเส้นเอาไว้เพื่อไม่ให้ใครก้าวข้ามเส้นนี้ไป ดังนั้นคุณก็ต้องหนักแน่น”

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นการโต้ตอบผ่านทางโซเชียลของ เจดอน ซานโช ที่มีต่อคำวิจารณ์ของ เอริก เทน ฮาก ถึงเหตุผลการดร็อปเจ้าตัวในเกมพ่าย อาร์เซนอล 1-3 เนื่องมาจากนักเตะทำได้ไม่ได้ในการซ้อม ซึ่งแข้งวัย 23 ปีระบุว่าเขาตกเป็นแพะรับบาปมายาวนานแล้ว

อย่างไรก็ตามมีความพยายามจากทางสโมสรที่อยากจะเคลียร์ปัญหาบาดหมางในครั้งนี้ ด้วยการให้ ซานโช ขอโทษผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีม แต่นักเตะปฎิเสธไม่ยอมขอโทษ และยืนยันว่าหากผู้จัดการทีมเป็น เอริก เทน ฮาก เขาพร้อมที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า 

สำหรับ เจดอน ซานโช ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมนี มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ หรือราว 3,276 ล้านบาท พร้อมสัญญายาวกว่า 5 ปี โดยในตอนนี้เจ้าตัวจะเหลือสัญญาจนถึงปี 2026

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top