ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮาก – บรูโน ออกโรงป้อง เด เคอา ยกเป็นคนสำคัญของทีม

เทน ฮาก - บรูโน

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ต้องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เดบิด เด เคอา แม้ผู้รักษาประตูชาวสเปนมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูในเกมนัดล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งออกไปพลาดท่าแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก ซาอิด เบนราห์มา ในนาทีที่ 27 พลาด 3 แต้มสำคัญในเกมดังกล่าว

โดยผู้รักษาประตูชาวสเปน มีส่วนทำพลาดในประตูชัยของเวสต์แฮม ทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะเรื่องของการต่อสัญญาฉบับใหม่กับนักเตะรายนี้ ซึ่ง เด เคอา เหลือสัญญากับทีมจนจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ยังยืนยันว่าเขายังต้องการเห็นนายทวารรายนี้อยู่กับทีมต่อไป และไม่คิดตำหนิที่เจ้าตัวมีส่วนในการทำทีมเสียประตู

“แน่นอน ผมอยากให้เขาต่อสัญญา เราคงไม่อยู่ตรงจุดนี้หากไม่มีเขา เราต้องการให้ ดาบิด เด เคอา อยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป และเราอยากให้เขาขยายสัญญา เราต้องการให้เขาอยู่ร่วมกับเราในฤดูกาลหน้า”

เทน ฮาก - บรูโน

ด้าน บรูโน แฟร์นันด์ส กองกลางตัวเก่งของปีศาจแดง ออกมาปกป้อง เพื่อนร่วมทีม จากการมีส่วนเกี่ยวข้องในการทำทีมเสียประตู โดยระบุว่า

“เราไม่สามารถทำประตูได้ เราสร้างโอกาสมากมายแต่ไม่เด็ดขาดพอ เราเสียประตูที่โชคร้ายและแพ้ในเกมนี้ เราต้องมองย้อนกลับมาดูเกมนี้แต่เรรไม่ควรโฟกัสไปที่เรื่องนั้น (ความผิดพลาดของ เด เคอา)”

“เขาช่วยเราหลายต่อหลายครั้งในซีซั่นนี้ ดังนั้นเขาไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบผลการแข่งขัน น่าจะเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่แย่ที่สุดของเราเรื่องการทำประตู เรามีนักเตะที่สามารถทำประตูได้หลายคนแต่เราทิ้งโอกาสไป”

“เราต้องมาโฟกัสที่ตัวเอง ทุกอย่างอยู่ในมือเรา เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรจนถึงจบซีซั่น มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเรา เราต้องเรียกพลังงานของเรากลับมาให้ได้”

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาพ่ายแพ้มาแล้ว 2 นัดติด โดยก่อนหน้านี้เพิ่งออกไปพ่ายไบร์ทตัน 0-1 ก่อนมาแพ้ เวสต์แฮม ในนัดล่าสุด ทำให้สถานการณ์ของทีมตอนนี้มีแม้พวกเขายังรั้งที่ 4 มีอยู่ 63 คะแนน แต่ก็ถูกทีมคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล จี้ทำแต้มไล่ตามมาเหลือเพียง 1 คะแนน แต่พวกเขาแข่งน้อยกว่า 1 นัด

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้พวกเขายังต้องลุ้นหนักในโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อไป ซึ่งนัดต่อไปของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 13 พฤษภาคม นี้ในเวลา 21.00 น.

Most Popular

To Top