ข่าววอลเลย์บอล

ไทย พร้อมเป็นเจ้าภาพ เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ – ลูกยางโลกหวังรักษามาตรฐานแฟนวอลเลย์ล้น

เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ร่วมด้วย ดร.ก้องศัก ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย  แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024  รอบไฟนอลส์ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.67 โดยรอบไฟนอลส์ มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 8 ทีม ประกอบด้วย ไทย (เจ้าภาพ), จีน, ญี่ปุ่น, บราซิล, อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, โปแลนด์ และ ตุรกี  ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ประเทศไทย พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพสำหรับการแข่งขันครั้งนี้มาก และถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ครั้งแรกของไทยที่เป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย เนชั่นลีก ซึ่งเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการแข่งขันวอลเลย์บอล ในเรื่องสถานที่เราก็จะใช้อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบ อายุของอินดอร์ สเตเดี้ยม สร้างมาตั้งแต่ปี 1966  แต่เราก็ต้องพยายามทำให้ทุกอย่างอยู่ในมาตรฐานสากล และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และผู้ที่มีความเชี่ยวชาญต่างๆและยืนยันว่าสนามมีความพร้อม ไม่ว่าจะมีฝนหรือสภาพอากาศอย่างไร ก็จะอยู่ในสภาพที่มีความคงทนแข็งแรง รวมถึงเรื่องที่เรามีประสบการณ์ในด้านการการแข่งขัน VNL คราวที่แล้วเราก็จำลองเหตุการณ์ต่างๆ และคิดว่าไม่น่าจะต่างกันนัก คาดว่าจะมีผู้ชมและผู้เชียร์เต็มสนาม

ด้านนายสมพร กล่าวว่า จากการที่เราได้ทำงานร่วมกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และ Volleyball World เราได้ไปตรวจสนาม ผู้ควบคุมการแข่งขันก็ได้ไปตรวจสนามแล้วเมื่อวานนี้ ( 17 มิ.ย.) ทุกอย่างพร้อมแล้ว เรื่องที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นไปตามมาตรฐานได้รับการชื่นชมจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ทางด้านเทคนิค ได้เตรียมบุคลากรที่มีคุณภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ผ่านการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วทั้งนั้นคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี 

เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์

นอกจากการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ทาง FIVB เห็นว่าประเทศไทยเป็นเหมือนเมืองวอลเลย์บอลของโลก จากการแข่งขันปีที่ผ่านมา ทุกคู่ที่ไม่ใช่คู่ไทยแข่ง ก็มีคนชมเต็มสนาม อยากให้เราได้รักษามาตรฐาน ติดตามเชียร์ทีมอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ทีมระดับโลกจะแข่งที่บ้านเรา นอกจากนี้ สิ่งที่สหพันธ์ฯ ชื่นชมเราคือมารยาทในการชม อยากให้พวกเราได้รักษามาตรฐานพวกนี้ไว้เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นเจ้าภาพที่ดี ส่วนแมตช์พิเศษนั้น คงต้องยกเลิกไป เพราะแต่ละทีมไม่มีความพร้อมและไม่สะดวกจริงๆ ซึ่งเราก็เข้าใจเป็นอย่างดี

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบสุดท้าย ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก  วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน รอบก่อนรองชนะเลิศ เวลา 17.00 น  จีน เจอ ญี่ปุ่น และเวลา 20.30 น  บราซิล เจอ ไทย

 ต่อที่วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 67 รอบก่อนรองชนะเลิศ เวลา 17.00 น อิตาลี เจอ สหรัฐอเมริกา, เวลา 20.30 น  โปแลนด์ เจอ ตุรกี, วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 67 รอบรองชนะเลิศ เริ่มเวลา 17.00 น.,วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 67 รอบชิงชนะเลิศ เวลา 17.00 น., ชิงเหรียญทองแดง และเวลา 20.30 น  ชิงชนะเลิศ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top