ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เน็ตส์ เปิดศึก ซิกเซอร์ส เทรด คูมิงกา ร่วมทัพ

เน็ตส์ เปิดศึก

บรู๊กลิน เน็ตส์ และ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ตกเป็นข่าวต่างแสดงความสนใจเทรด โจนาธาน คูมิงกา ฟอร์เวิร์ดอนาคตไกล โกลเดต สเตต วอร์ริเออร์ส หากเจ้าตัวโดย “สะพานทอง” ปล่อยออกจากทีม

     โดย คูมิงกา ทำผลงานได้ก้าวหน้าอย่างมากในซีซั่นที่ผ่านมาเฉลี่ย 16.1 คะแนน, 4.8 รีบาวด์ และ 2.2 แอสซิสต์ต่อเกม ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในอาชีพของเขา พร้อมเคยมีปัญหาขัดแย้งกับสถานะของตัวเองกับเฮดโค้ช สตีฟ เคอร์ ที่ถอดเขาเป็นสำรองในช่วงเวลาสำคัญมาแล้ว

    ถึงกระนั้นมีการคาดหมายว่า คูมิงกา จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมในฤดูกาลหน้าหลังการขาดหายไปของ เคลย์ ธอมป์สัน อีกหนึ่งแกนหลักที่ย้ายไปอยู่กับ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เคียงข้างกับ เคอร์รี และเดรย์มอนด์ กรีน ในซีซั่นนี้

    อย่างไรก็ตาม วอร์ริเออร์ส และคูมิงกา มีการพูดคุยกันเรื่องสัญญาใหม่ แต่ยังไม่ได้ใกล้เคียงกับการบรรลุข้อตกลง โดยมีรายงานว่าอดีตดราฟต์อันดับ 7 ปี 2021 เชื่อว่าเขาสมควรได้รับค่าจ้างสูงสุดหรือเกือบสูงสุด แต่ “สะพานทอง” ยังไม่พร้อมจ่ายเงินนั้นให้กับฟอร์เวิร์ดวัย 22 ปีในตอนนี้ ทว่าพวกเขาก็ยินดีทำตามความต้องการของผู้เล่นหาก คูมิงกา สามารถยกระดับเกมของเขาไปจนถึงจุดที่คาดหวังแบบสม่ำเสมอ

เน็ตส์ เปิดศึก

    จนล่าสุด “เจ็ก ฟิสเชอร์” ผู้สื่อข่าวจาก “บลีชเชอร์ รีพอร์ต” เปิดเผยว่า หากสุดท้าย วอร์ริเออร์ส ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาใหม่กับ คูมิงกา และปล่อยตัวผู้เล่นรายนี้ออกจากแฟรนไชส์ ทั้ง เน็ตส์ และซิกเซอร์ส ต่างสนใจดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทัพ

    “วอร์ริเออร์ส ยินดีจะจ่ายเงินจำนวนมหาศาลให้ โจนาธาน คูมิงกา หากเขายกระดับการเล่นไปตลอดทั้งฤดูกาล 2024-2025 อย่างไรก็ตามมีอย่างน้อย 2 แฟรนไชส์คือ เน็ตส์ และซิกเซอร์ส ที่จับตามองสถานการณ์ และพร้อมจะร่วมวงแย่งตัว คูมิงกา เช่นกัน” ฟิสเชอร์ ระบุ

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เน็ตส์ เป็นทีมเดียวที่คาดว่าจะมีพื้นที่ว่างในเพดานเงินเดือนมากพอสำหรับการเซ็นสัญญากับฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และฌอน มาร์คส์ ผู้จัดการทั่วไปของ เน็ตส์ อาจพร้อมทุ่มทุนเพื่อเซ็นสัญญากับผู้เล่นดาวดังอีกครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top