ข่าวบอลออนไลน์

เปเป กองหลังตัวเก๋าประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปี

เปเป

เปเป กองหลังจอมเก๋าชาวโปรตุเกส ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ในวัย 41 ปี 

สำหรับ เปเป สร้างชื่อในช่วงปี 2004 จากการลงสนามให้ ปอร์โต ทีมในลีกบ้านเกิด ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในปี 2007 และกลายเป็นแข้งแนวหน้าของโลก ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ เบซิคตัส  และหวนกลับมาค้าแข้งกับ ปอร์โต หนสองในปี 2019 ก่อนหมดสัญญาไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

ล่าสุดกองหลังวัย 41 ปี ได้ประกาศอำลาวงการลูกหนังอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวว่า “ผมอยากขอบคุณพระเจ้าที่ประทานปัญญาให้ผมสามารถเดินหน้าในเส้นทางของตัวเองต่อไปได้”

“ผมอดไม่ได้ที่จะขอบคุณประธานสโมสรทุกคนที่เดิมพันและเชื่อมั่นในตัวผม พนักงานทุกคนของทุกสโมสรที่ผมเคยร่วมงาน พวกเขาคือจิตวิญญาณและแก่นแท้ของผมและของทีมชาติ เพื่อนร่วมทีมและโค้ชทุกคนที่คอยช่วยให้ผมเติบโตและแข่งขันได้ทุกวัน แฟน ๆ ทุกคนคือจิตวิญญาณของฟุตบอล”

“ถึงจอร์จ เมนเดส, ถึงเกสติฟูเต (เอเจนซี), ถึงแม่ของผม ที่เป็นคนสำคัญในการเดินทางของผม โดยทำให้ผมบินไปสู่ความฝัน ซึ่งก็คือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ”

เปเป

“ถึงเพื่อน ๆ และครอบครัวของผมทุกคน โดยเฉพาะภรรยาของผมที่เป็นเหมือนบ้านของผมในช่วงที่ผมไม่อยู่ ลูก ๆ ของผมที่เชื่อมั่นในตัวผม คอยสนับสนุนผมอยู่เสมอเมื่อผมออกจากบ้านไปเล่นฟุตบอล พวกเขาคือกำลังใจที่ทำให้ผมสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างสบายใจ ผมขอขอบคุณทุก ๆ คน ขอบคุณพวกเขามาก ๆ และกอดพวกเขาด้วยความซาบซึ้ง ขอบคุณทุกคนมาก ๆ”

โดย เปเป ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็ตอย่างสูง โดยช่วงที่เขาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เขาพาทีมคว้าแชมป์ ทั้ง ลา ลีกา สเปน 3 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย โดยลงเล่นในลาลีกา ไปทั้งสิ้น 229 นัด ตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปี

ส่วนระดับทีมชาติ ติดธงชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2007 ลงสนามในนามทีมชาติไปทั้งหมด 141 นัด เจ้าตัวลงเล่นนัดสุดท้ายกับทีมชาติโปรตุเกส ไปเมื่อ ศึกยูโร 2024 ในเกมที่ โปรตุเกส แพ้จุดโทษต่อ ฝรั่งเศส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยเขายังได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์อีกด้วย และอยู่ในทีมชาติโปรตุเกส ชุดคว้าแชมป์ยูโร 2016 ด้วย

ซึ่งสถิติรวมทั้งหมดตั้งแต่เจ้าตัวค้าแข้งมา ลงสนามในระดับอาชีพทั้งหมด 878 เกมทุกรายการ และคว้าแชมป์รวมทั้งหมด 34 รายการ ก่อนประกาศรีไทร์ในวัย 41 ปี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top