ประวัตินักกีฬา

เปเปลู แข้งผู้หักหลัง เลบันเต้ เพื่อเส้นทางอาชีพที่ดีกว่ากับ บาเลเซีย คู่ปรับ

เปเปลู แข้งผู้หักหลัง เลบันเต้

กลายเป็นประเด็นดราม่าในวงการฟุตบอลสเปนไปแล้ว หลังจากที่ เปเปลู มิดฟิลด์ ที่เลบันเต คาดหวังจะให้เป็นตำนานของทีม ทำการย้ายไปซบกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง บาเลนเซีย แบบช็อกแฟนบอล

เปเปลู หรือ โฮเซ หลุยส์ การ์เซีย วายา เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 1998 ที่เมืองเดเนีย ประเทศสเปน  ซึ่งเป็นเมืองติดทะเลอันสวยงามในแคว้นบาเลนเซีย เขารักฟุตบอลมากๆ จนต้องการเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ

 เปเปลู ตัดสินใจเข้าฝึกฝนกับอะคาเดมีของ เดเนีย ก่อนที่ฟอร์มของเขาจะไปเข้าตาแมวมองของ เลบันเต้ ในปี 2012 

 หลังจากฝึกฝีเท้าอยู่ 2 ปี เปเปลู ก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับ เลบันเต ชุดเบ จากนั้นก็ถูกปล่อยตัวให้กับหลายทีมยืมตัวไม่ว่าจะเป็น เฮอร์คิวเลส ในฤดูกาล 2017/18 กลับมาเล่นกับ เลบันเต เบ ในฤดูกาล 2018/19 ก่อนที่จะถูก ตอนเดลี ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2019/20 และ วิตอเรีย เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 

 ระหว่างที่ปล่อยยืมตัวไปยังทีมต่างๆ เลบันเต้ เห็นการพัฒนาฝีเท้าของ เปเปลู ที่ดีวันดีคืน ทำให้เขาถูกหมายมั่นปั้นมือที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตำนานสโมสร 

 เปเปลู กลับมาลงเล่นกับ เลบันเต ในฤดูกาลต่อมา และได้ลงประเดิมสนามนัดแรกในลาลีก้า สเปน ในเกมที่ทีมเสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ 1-1 เมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2021 โดยเขาได้เป็นตัวจริงให้ทีมอย่างต่อเนื่องด้วย แต่ก็ต้องจบฤดูกาลด้วยความผิดหวังเมื่อ เลบันเต้ ตกชั้นจาก ลา ลีกา ในฤดูกาล 2021/22

 ถึงกระนั้น แม้ว่า เลบันเต้ จะร่วงไปเล่นใน เซกุนด้า ดิวิชั่น แต่ว่า เปเปลู ก็ยังอยู่กับ เลบันเต้ ต่อไป แถมยังแสดงท่าทีว่าพร้อมอยู่ช่วยทีมในระยะยาวด้วย หลังจากต่อสัญญากับทีมเป็นเวลา 10 ปี เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2022 จนทำให้ตามหลักการแล้วเขาจะอยู่กับ เลบันเต้ ไปจนถึงปี 2032

เปเปลู แข้งผู้หักหลัง เลบันเต้

 ยิ่งไปกว่านั้น เลบันเต้ ยังทำเสื้อที่มีสัญลักษณ์ความเป็นอนันต์ขึ้นมาและจับ เปเปลู มาถ่ายปรูปร่วมกับมันด้วย ราวกับจะสื่อว่าสัญญา 10 ปี เท่ากับว่า เปเปลู จะอยู่กับทีมไปตลอดชีวิต โดยตอนนั้นมิดฟิลด์ชาวสแปนิชคนนี้ก็มีความสุขและพร้อมจะอยู่กับสโมสรเช่นกัน

 ในฤดูกาล 2022-23 เปเปลู ถือเป็นกำลังหลักของทีมได้ลงเล่นในลีกไปถึง 43 นัดด้วยกัน จนทำให้ เลบันเต้ จบฤดูกาลปกติด้วยการเป็นอันดับ 3 พร้อมกับได้สิทธิ์เล่นเกมเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้นสู่ ลา ลีกา แต่สุดท้ายต้องจบลงแบบน่าผิดหวังเมื่อพวกเขาไปแพ้ เดปอร์ติโบ อลาเบส ด้วยสกอร์รวม 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อดเลื่อนชั้นกลับไปเล่นในลาลีก้า สเปน

 แต่แค่ราว 1 เดือนหลังจากนั้น เปเปลู ก็เกิดเปลี่ยนใจ ทั้งที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไป 10 ปี แต่เขาเลือกที่จะไม่สนสัญญานั้น ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับทีมใหม่ของเขา และยิ่งเลวร้ายไปอีก เมื่อทีมดังกล่าวคือ บาเลนเซีย คู่อริร่วมเมืองเบอร์ 1 ของ เลบันเต้ เอง โดยย้ายทีมด้วยค่าตัวเพียงแค่ 5 ล้านยูโร

 สำหรับสัญญาระหว่าง เปเปลู กับ บาเลนเซีย มีระยะเวลา 5 ปี พร้อมกับมีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาที่ 100 ล้านยูโร 

 น่าคิดเหมือนกัน หากวันหนึ่งถ้า บาเลนเซีย โคจรมาเจอกับ เลบันเต้ ในอนาคตทางใดทางหนึ่ง เปเปลู จะถูกต้อนรับแบบไหนจากแฟนเลบันเต้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top