ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป เชื่อ แมนฯซิตี้ ยังเดินหน้าต่อได้ แม้ตนอำลาทีม

เป๊ป เชื่อ แมนฯซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความมั่นใจว่าทีมของเขา จะไม่เป็นเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากตัวเองตัดสินอำลาทีม

สัญญาของกุนซือชาวสเปน กับทีมเรือใบสีฟ้า จะสิ้นสุดในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 หลังจากที่เขาต่อสัญญาครั้งล่าสุดเมื่อปี 2022 ซึ่งทำให้เรืออนาคตของ เป๊ป กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสงสัย 

ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอลา ใหสัมภาษณ์แสดงความเชื่อมั่นว่า แม้ว่าเขาจะไม่อยู่กับทีมต่อไป ทีมก็ไม่เป็นอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง ที่ผลงานไม่ดีนักหลังจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โบกมือลาไป

“ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น (ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) แต่มันจะไม่เกิดขึ้นที่นี่ มันจะเป็นสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับสโมสร หากทุกสิ่งทุกอย่างจะแย่ลง หลังมีใครสักคนหรือสองคนบอกลาทีม”

“บางทีพวกเขาอาจจะสร้างขอผิดพลาด แต่พวกเขาต้องแก้ไขมันในทันที ผู้บริหารรู้ดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องทำอะไร พวกเขาต้องอดทน, ใจเย็น และแน่นอนว่าผมไม่มีข้องสงสัยในเรื่องนี้ จากการที่ ซิกิ เบกิริสไตน์ สำหรับช่วงเวลา 12 ปี และในส่วนของผมเอง มันเป็นเรื่องธรรมดาที่มันดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถจากไปได้ แต่แน่นอนว่าเราสามารถก้าวข้าวไปได้ ชีวิตต้องดำเนินต่อไป โลกยังคงหมุนอยู่ทุกวัน”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในยุคที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับหน้าที่ผู้จัดการทีม แต่หลังจากที่อดีตเฮดโค้ชรายนี้ก้าวลงจากตำแหน่งไป ก็ดูเหมือนว่าทีมผีแดงจะยังไม่สามารถกลับมายิ่งใหญ่เท่าเดิมได้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือไปแล้วหลายคนก็ตาม

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เข้ามารับงานคุมทีมเรือใบสีฟ้า ตั้งแต่ปี 2016 พร้อมกับพาทีมประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยกวาดมาแล้วทั้ง  พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย , เอฟเอคัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย 

อย่างไรก็ตามในระยะนี้ เป๊ป ตกเป็นข่าวอาจจะไม่ต่อสัญญากับทีม และเขาเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับการเป็นกุนซือคนใหม่ของ ทีมชาติอังกฤษ ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะเป็น โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันที่รับตำแหน่งนี้ไป ซึ่งก่อนหน้านี้ เป๊ป เคยออกมาว่าว่าเขายังจะทำงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ไม่ได้ให้ความชัดเจนในเรื่องการต่อสัญญาใหม่ หลังสัญญาเก่าใกล้จะหมดลงเร็วๆ

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้พวกเขาอยู่ในช่วงที่พรีเมียร์ลีกกำลังพิจารณาคดีทำผิดกฎการเงิน 115 คดีอยู่ และยังไม่มีความแน่นอนว่าอนาคตของสโมสรจะเป็นอย่างไร โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาคดีทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวน่าจะมีผลต่อการตัดสินใจต่อสัญญาของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top