ข่าวบอลออนไลน์

เป๊ป ไม่ปลื้มกฎทดเวลาใหม่ ชี้อาจทำร้ายนักเตะ

เป๊ป ไม่ปลื้มกฎทดเวลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นเกี่ยวกับกฎการทดเวลาใหม่ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หลังเกมที่พวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ อาร์เซนอล ในศึกฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์ 

ทีมเรือใบสีฟ้า ของกุนซือชาวสเปน ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก โคล พาลเมอร์ นาที 77 ก่อนที่จะถูก เลอันโดร ทรอสซาร์ด ยิงตีเสมอในนาทีที่ 90+11 และต้องดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่งเป็นทางทีมปืนใหญ่ที่ยิงได้แม่นกว่า และคว้าแชมป์ไปครอง 

โดยเกมนี้ สจ๊วร์ต แอตเวลล์ ผู้ตัดสินทดเจ็บนานถึง 14 นาที จากเหตุการณ์ที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ โธมัส ปาร์เตย์ หัวชนกันจนต้องปฐมพยาบาล ซึ่งกุนซือชาวสเปน ยอมรับว่าเขาต้องทำความคุ้นเคยกับกฎใหม่ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงกฎการทดเวลาบาดเจ็บ โดยจะนำโมเดลการทดเวลาบาดเจ็บตามจริงจากฟุตบอลโลก 2022 มาทดลองใช้ เพื่อลีกเหลี่ยงปัญหาการถ่วงเวลา และมองว่าอาจทำให้เกมต้องยืดเยื้อและเป็นภาระกับนักเตะเกินไป

“มันไม่ได้น่าหงุดหงิดหรอกนะ แต่เราต้องชินกับมัน ผมรู้สึกแบบนั้น ไม่ใช่เพราะเรานำอยู่ 1-0 มันเป็นแค่ความจริงที่ว่าผมมีความรู้สึกว่าในเกมมันไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นที่จะต้องทดนานเกิน 8 นาที” 

“มันเป็นคำถามที่ดีสำหรับบอร์ดบริหารและคนทั่วไป เพราะพวกเขาไม่ได้ปรึกษากับโค้ชและนักเตะเลย และเราต้องยอมรับกับจำนวนเกมเหล่านี้ เกมทุกวันนี้จะกลายเป็น 100 นาที วันนี้เกมทดเวลาเจ็บ 8 นาที  แน่นอน มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

เป๊ป ไม่ปลื้มกฎทดเวลา

“ลองนึกดูว่าพวกเขาขยายเวลาเพื่อให้ฟุตบอลมีประตูเพิ่มขึ้น และทุกครั้งที่คุณยิงประตูได้หนึ่งลูก เวลาก็จะถูกเพิ่ม สมมุติว่าสกอร์เป็น 4-3 พวกเขาก็จะทดเพิ่มไป 45 วินาทีสำหรับการยิงรวม 7 ลูก”

ด้าน ราฟาแอล วาราน กองหลังชาวฝรั่งเศสของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยระบุว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษเปลี่ยนกฎการทดเวลาดังกล่าว แม้จะนักเตะจะมีการทักท้วงไปแล้ว

โดยกองหลังวัย 30 ปี ระบุว่า “เราได้มีการพูดคุยกับเอฟเอเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาได้แนะนำกฎและการตัดสินรูปแบบใหม่ เราได้แสดงความกังวลมาหลายปีแล้วว่ามีจำนวนเกมที่มากเกินไป ตารางแข่งที่อัดแน่นเกินไป และมันอยู่ในระดับที่อันตรายสำหรับร่างกายและสภาพจิตใจ ความเป็นอยู่ของนักเตะ”

“แต่แม้ว่าจะได้รับฟีคแบ็คของเราไป แต่พวกเขาได้แนะนำกฎสำหรับฤดูกาลใหม่ เกมที่นานขึ้น เข้มข้นขึ้น และการแสดงอารมณ์ที่ต้องลดน้อยลงของนักเตะ เราแค่ต้องการอยู่ในสภาพความพร้อมที่ดีในสนามเพื่อทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อสโมสรและแฟนบอลของเรา แล้วทำไมความเห็นของเราถึงไม่มีใครได้ยินล่ะ”

“ในฐานะนักเตะ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานที่ผมรักในทุก ๆ วัน แต่ผมรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มันทำร้ายเกมลูกหนังของเรา เราต้องการอยู่ในระดับที่สูงที่สุด ดีที่สุดที่เราจะสามารถโชว์ฟอร์มอันน่าทึ่งให้กับแฟนบอลได้ฉลองกันในทุก ๆ สัปดาห์”

“ผมเชื่อว่ามันสำคัญที่เรา นักเตะ และผู้จัดการทีม จะเน้นย้ำถึงปัญหาสำคัญนี้ในฐานะที่เราต้องการจะปกป้องการแข่งขันที่เรารักและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแฟนบอล”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top