ประวัตินักกีฬา

เมสัน กรีนวู้ด เพชรเม็ดงามสุดฉาวที่กำลังกลับมาอยู่ในเส้นทางลูกหนังอีกครั้ง

เมสัน กรีนวู้ด

กำลังกลับมาเริ่มต้นในเส้นทางลูกหนังอีกครั้งสำหรับ เมสัน กรีนวู้ด ดาวรุ่งจอมฉาววัย 21 ปี ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ที่ก่อนหน้านี้ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืนทำร้ายร่างกายแฟนสาวของตัวเอง จนต้องถูกถอดชื่อออกจากทีม

 เมสัน วิลล์ จอห์น กรีนวู้ด เกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2001 ที่เมืองแบรดฟอร์ด ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เขาเป็นชาวอังกฤษที่มีเชื้อสายแอฟริกัน และหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมีเวย์น รูนีย์ เป็นไอดอล

  เมสัน กรีนวู้ด เริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุ 5 ขวบ เขาเริ่มต้นกับทีมท้องถิ่นอย่าง เวสต์วู้ด จูเนียร์ ต่อมาถูกแมวมองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงตัวไปร่วมทีมตอนอายุ 6 ขวบ

  กรีนวู้ด พยายามพัฒนาฝีเท้าของตัวเองในสโมสรที่เขาฝันเอาไว้ จนกระทั่งเขามีอายุได้ 16 ปี ก็เริ่มถูกจับตามองโดยสต๊าฟโค้ชของทีม ก่อนจะถูกดันให้ก้าวขึ้นมาเล่นแบกอายุอยู่กับทีมเยาวชนรุ่นอายุ 18 ปี

 โดยในฤดูกาล 2017/18 กรีนวู้ด ได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนจะโชว์ฟอร์มสุดร้อนทำไปได้ถึง 16 ประตู และอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 17 นัด จากนั้นก็ได้รับโอกาสก้าวขึ้นไปอยู่กับทีมชุดใหญ่ โดยถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เลกที่ 2 ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และมีส่วนช่วยให้ทีมสามารถเก็บชัยชนะในเกมนัดดังกล่าวได้สำเร็จ โดยกุนซือที่คุมทีมในยุคนั้นคือ โชเซ่ มูรินโญ่

เมสัน กรีนวู้ด

 ฤดูกาล 2018/19 กรีนวู้ด ได้ถูกเรียกขึ้นมาใช้งานในทีมชุดใหญ่บ่อยขึ้น เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 4 นัด ขณะที่ผลงานในนามของทีมชุดเยาวชนยังคงร้อนแรงทำไปทั้งหมด 26 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงสนามไปทั้งสิ้น 26 นัด จน โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีมไม่รอช้ารีบดึงเขาขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ในทันที

 กรีนวู้ด กลายเป็นตัวโจ๊กเกอร์ คนสำคัญที่มักจะยิงประตูได้อย่างเฉียบขาด ฤดูกาล 2019/20 เขาลงสนามไป 49 นัด ยิงไปถึง 17 ประตู ต่อมาฤดูกาล 2020/21 ก็ลงสนนามไป 52 นัด ยิงไป 12 ประตู

 อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2021/22 เหมือนเป็นปีที่ย่ำแย่สำหรับ กรีนวู้ด เขาฟอร์มตกลงอย่างน่าใจหาย และท้ายที่สุดก็มีข่าวฉาวเมื่อถูกตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ คุมตัวหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืนทำร้ายร่างกาย และโดนตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหาคือ ขู่ฆ่า และล่วงละเมิดทางเพศ จนทำให้สโมสรออกมาประกาศสั่งพักงานโดยไม่มีกำหนดและสั่งเก็บสินค้าของสโมสรที่เกี่ยวกับ กรีนวู้ด ออกไปจากช็อปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 ปัจจุบันดูเหมือนสถานการณ์ของ กรีนวู้ด จะค่อยๆดีขึ้น เมื่อเขาพ้นข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้วเรียบร้อยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และกลับมาลงฝึกซ้อมแล้ว  โดยการจ้างโค้ชส่วนตัวมาช่วย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ แม้ว่าอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังไม่มีความแน่นอนก็ตาม เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังกังวลถึงภาพลักษณ์ต่างๆที่อาจส่งผลเสียมายังสโมสร

 เชื่อว่า กรีนวู้ด จะตัดสินใจย้ายออกจากทีมที่เขารักแน่ หากฤดูกาลนี้ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนาม น่าสนใจเหมือนกันว่าทีมไหนจะได้ตัว กรีนวู้ด ไปร่วมทีม และเชื่อว่าจะเป็นการคว้าตัวที่คุ้มค่าแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top