ประวัตินักกีฬา

เยเรมี ฟริมปง แบ๊กขวาผู้เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญในฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ เลเวอร์กูเซน

เยเรมี ฟริมปง

เยเรมี ฟริมปง ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นแบ๊กขวาที่ทำได้ดีทั้งรุกและรับ มาแต่ไหนแต่ไร และในฤดูกาล 2023/24 นี้ กลายเป็นแข้งคนสำคัญ ที่ช่วยทำให้ให้ “ห้างขายยา” เลเวอร์กูเซน ยอดทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กำลังฟอร์มดีแบบสุดๆ 

เยเรมี อักเยคุม ฟริมปง เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2000 ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อสมัยที่เขายังเด็กครอบครัวของเขาเล่าให้ฟังว่า ฟริมปง ฉายแววการเป็นนักฟุตบอลด้วยการชอบเตะทุกสิ่งที่ขวางหน้า ไม่ว่าจะเป็น จาน ช้อน ซ้อม หรืออะไรก็ตามที่วางอยู่บนพื้น โดยครั้งนึง เขาเคยเตะฟุตบอลในบ้านจนทำทีวีพัง ซึ่งนั่นทำให้ แม่ ของเขาต้องพาเขาไปฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง และเป็นที่เป็นทาง

 แม่ของ ฟริมปง สัญญาว่าจะซื้อเกม เพลย์สเตชั่น 3 ให้กับเขา หากเขาทำผลงานได้ดี และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ ฟริมปง มักจะทำแฮตทริกได้ทุกครั้งที่ลงเล่นให้กับทีมเยาวชน จนมีแมวมองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาดึงตัวเขาไปตอนอายุ 9 ขวบ

ด้วยความที่แม่ของ ฟริมปง ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว 6 คนหลังจากเลิกรากับพ่อ ทำให้ ฟริมปง ต้องการจะช่วยให้คุณแม่ และพี่น้องคนอื่นๆอยู่ได้อย่างสุขสบายขึ้น เขาจึงมุ่งมั่นอย่างหนักที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ นั่นทำให้เขาพัฒนาอย่างรวดเร็วในทีมเยาวชนของ แมนฯซิตี้ เขามีทั้งความแข็งแกร่ง การเลี้ยงบอล และความเร็ว

เยเรมี ฟริมปง

อย่างไรก็ตามในปี 2019 เป็น เซลติก ที่ยื่นข้อเสนอมาให้เขาพิจารณา และเขาก็ตกลงที่จะย้ายไปเล่นในสกอตแลนด์ เนื่องจากมีโอกาสในการลงสนามกับทีมชุดใหญ่มากกว่า ซึ่งทันทีที่ย้ายมา ฟิมปง ก็ได้รับโอกาสลงเล่นในฐานะตัวจริงทันที โดยเขาเล่นกับทีม 2 ฤดูกาล ลงสนามไป 51 นัด ทำไป 3 ประตู ร่วมคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาล 2019/20 คือ แชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ, แชมป์ สกอตติช คัพ และ แชมป์ลีกคัพ

ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นทำให้ เลเวอร์กูเซ่น ให้ความสนใจและคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูกาล 2020/21 โดย ฟริมปง กลายเป็นผู้เล่นแกนหลักของทีมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนกับทีมชาติ ฟริมปง เคยติดทีมเยาวชน ยู-19 ยู-20 และ ยู-21 ก่อนจะถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในชีวิตค้าแข้ง

เชื่อว่า ฟริมปง จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญ ที่จะช่วยทำให้เลเวอร์กูเซน ประสบความสำเร็จต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top