ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ เปลี่ยนกลับมาใช้เสื้อเบอร์ 23 ในฤดูกาลหน้า

เลบรอน เจมส์

เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส จะเปลี่ยนกลับไปใช้เสื้อเบอร์ 23 ในฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปตามการยืนยันของ ริช พอล เพื่อนสนิทของเจ้าตัว

    โดยนับตั้งแต่ปี 2021 เจมส์ เปลี่ยนเบอร์เสื้อจากเบอร์ 23 ไปเป็นเบอร์ 6 ถึงกระนั้นในช่วงเวลาที่เขาสวมเสื้อเบอร์ดังกล่าวผู้เล่นวัย 38 ปีมีช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำมากนักทั้งอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงการที่ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จ

    จนล่าสุด ริช พอล ซีอีโอของ คลัช สปอร์ต กรุ๊ป เปิดเผยว่า เจมส์ จะเปลี่ยนเบอร์เสื้อจากเบอร์ 6 กลับไปใช้เบอร์ 23 ซึ่งเป็นเบอร์สัญลักษณ์ของเจ้าตัวในฤดูกาล 2023-24 

   ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจมส์ เลือกที่จะเปลี่ยนกลับไปใช้เบอร์ 23 ในซีซั่นใหม่นั้นเนื่องจากเขาต้องการต้องการแสดงความเคารพและเป็นเกียรติต่อ บิลล์ รัสเซลล์ ตำนานนักกีฬาบาสเกตบอลของ บอสตัน เซลติกส์ และเจ้าของแชมป์มากที่สุดใน เอ็นบีเอ ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคชราเมื่อปี 2022

    ทาง เอ็นบีเอ ได้ประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 6 ของ รัสเซลล์ อย่างเป็นทางการแต่ยังคงอนุญาตให้ผู้เล่นในปัจจุบันที่ใช้เบอร์ 6 นั้นสามารถสวมใส่เบอร์นี้ดังกล่าวไปได้ ทว่าผู้เล่นที่จะใช้เบอร์ 6 หลังจากนี้จะไม่สามารถเลือกได้แล้ว

เลบรอน เจมส์

    เจมส์ เคยให้สัมภาษณ์ถึง รัสเซลล์ ตอนที่ตำนานรายนี้เสียชีวิตว่า “การที่เราเสียบุคคลสำคัญเช่นนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจสำหรับพวกเราทุกคน ผมหมายถึง ไม่ว่าคุณจะเล่นเกม ดูเกม หรือเป็นส่วนหนึ่งของเกม เราทุกคนรู้ว่า บิล รัสเซลล์ มีความหมายอย่างไรต่อ เอ็นบีเอ อย่างชัดเจนต่อ เซลติกส์ นอกสนามเช่นกัน และสิ่งที่เขามีความหมายต่อพวกเราคนผิวสี คุณรู้ไหม ความสามารถในการพูดเกี่ยวกับปัญหา และเขาทำในเวลาที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้า

    “สำหรับผมที่จะได้สวมเสื้อหมายเลข 6 ในฤดูกาลนี้ ผมไม่แน่ใจว่า ผมจะสวมมันต่อไปหรือไม่ แต่ตอนนี้ผมจะสวมมันเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา มันมีความหมายมากสำหรับผม”

    ถึงกระนั้น พอล เผยถึงสาเหตุที่แท้จริงในการที่ เจมส์ เปลี่ยนเบอร์เสื้อว่า มาจากการตัดสินใจของเขาเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการให้เกียรติ รัสเซลล์ แต่อย่างใด “มันเป็นการตัดสินใจของ เลบรอน เขาเลือกที่จะไม่เคารพ บิลล์ รัสเซลล์”

    ทั้งนี้ เจมส์ สวมเสื้อเบอร์ 23 มาตลอดตั้งแต่เข้าถูกดราฟต์เข้าสู่ เอ็นบีเอ จาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และใช้มา 7 ฤดูกาลติดต่อกันก่อนเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 6 ในปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวเล่นให้ ไมอามี ฮีต เนื่องจากแฟรนไชส์ดังกล่าวได้ยกเลิกเบอร์ 23 เพื่อเป็นเกียรติให้กับ ไมเคิล จอร์แดน ผู้เล่นระดับตำนานอีกราย แต่กับทีมชาติสหรัฐนั้นเขาสวมเเสื้อเบอร์ 6

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top