ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เอเจ กริฟฟิน รีไทร์จากการเล่นเอ็นบีเอในวัย 21 ปีด้วยเหตุผลสุดอึ้ง

เอเจ กริฟฟิน

เอเจ กริฟฟิน นักบาสเกตบอลดาวรุ่งเอ็นบีเอที่เคยเล่นให้กับทีม แอตแลนตา ฮอกส์ และฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ตัดสินใจรีไทร์จากการเล่นอาชีพโดยให้เหตุผลว่า ต้องการเดินตามรอยพระผู้เป็นเจ้า

    โดย กริฟฟิน ซึ่งเป็นลูกชายของ เอเดรียน กริฟฟิน อดีตหัวหน้าโค้ชของทีม มิลวอกี บักส์ เขาเกิด และเติบโตมาในครอบครัวคริสเตียนอีกทั้งยังมีความใกล้ชิดกับศาสนาเนื่องจากคุณปู่ของเขาเป็นนักบวช

    กระทั่ง กริฟฟิน อายุได้ 12 ปี พ่อ และแม่ของเขาหย่าร้างกัน ด้วยเหตุนี้เองคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ เอเจ หันมาพึ่งทางศาสนาเพื่อข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ อีกทั้ง เอเจ ยังมีแม่เลี้ยงใหม่ชื่อว่า แคธี เธอยังความเคร่งศาสนา ทำให้เขาเริ่มมีส่วนร่วมในพิธีทางศาสนา และหันมาจริงจังมากขึ้น

    แม้จะมีช่วงเวลาที่ทุ่มเทให้กับศาสนามากเพียงใดแต่ถึงอย่างนั้น กริฟฟิน ก็ยังคงไม่ทิ้งการเล่นบาสเกตบอลกีฬาที่เขาชื่นชอบ และแน่นอนว่าเส้นทางการเล่นกีฬาชนิดนี้ก็ไปได้สวยเช่นกัน

    โดย กริฟฟิน เข้าศึกษาระดับมัธยมที่ อาร์ชบิชอป สเตปิแนค ไฮสคูล เป็นโรงเรียนมัธยมนิกายโรมันคาทอลิกในนิวยอร์ก และช่วยให้ทีมของเขาคว้าแชมป์สมาคมนักกีฬาโรงเรียนมัธยมศึกษาคาทอลิก (ซีเอสเอสเอเอ) ก่อนเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยดุก และเล่นบาสเกตบอลให้กับทีมมหาวิทยาลัยดุก บลู เดวิลส์

เอเจ กริฟฟิน

    และ กริฟฟิน ก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการเล่นระดับมหาวิทยาลัย พร้อมได้รับการจับตามองว่าจะได้เข้าสู่วงการเอ็นบีเอในอีกไม่ช้า กระทั่งในปี 2022 เจ้าตัวก็มีชื่อเข้าสู่กระบวนการดราฟต์ และเป็น ฮอกส์ ที่เลือกเข้าสู่ทีมในอันดับที่ 16 ก่อนเล่นกับทีมไป 2 ซีซั่นจำนวน 92 เกม สถิติเฉลี่ยทำ 7.5 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 0.8 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 1.9 ครั้งต่อเกม 

    กระทั่งเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา กริฟฟิน ถูกเทรดไปอยู่กับ ร็อคเก็ตส์ กลายเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญอีกครั้งในชีวิตของเขาเนื่องจากก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้น สมอลฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปีตัดสินใจยกเลิกสัญญากับแฟรนไชส์แบบไม่มีใครคาดคิด พร้อมประกาศรีไทร์จากการเล่นบาสอาชีพทันทีโดยให้เหตุผลว่า ต้องการเดินตามรอยพระผู้เป็นเจ้า

    “ผมเลิกเล่นบาสเกตบอลเพื่อเดินตามพระเยซู ผมรู้ว่าในสายตาของหลายๆ คน มันดูเหมือนการสูญเสียทางโลก แต่ผมแค่อยากให้พวกคุณรู้ว่าผมตื่นเต้นมาก เพราะผมได้รับใช้พระเจ้าอย่างแท้จริง ผมรู้สึกว่าการเลิกเล่นบาสเกตบอลทำให้ผมสามารถรับใช้พระเจ้าได้ตลอดเวลา และยังได้รับใช้พระเจ้าอย่างแท้จริงด้วยหัวใจทั้งหมดของผมและเวลาทั้งหมดของผมด้วยเช่นกัน”

    “ดังนั้น ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าสิ่งนี้จะนำผมไปสู่จุดไหน พระองค์เท่านั้นที่สามารถเติมเต็มและมอบจุดมุ่งหมายให้คุณได้ พระเจ้ากำลังบอกให้ผมเลิกเล่นบาสเพื่อให้ผมได้รับใช้พระองค์มากขึ้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top