ข่าวบอลออนไลน์

ปัญหาคลี่คลาย! เอ็นโซ ขอโทษเพื่อนร่วมทีมต่อหน้า ประเด็นร้องเพลงเหยียด

เอ็นโซ

เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางชาวอาร์เจนตินาของเชลซี เอ่ยปากขอโทษเพื่อนร่วมสโมสรต่อหน้าเป็นครั้งแรก จากประเด็นร้องเพลงในเชิงเหยียดแข้งฝรั่งเศส ระหว่างการฉลองแชมป์กับทีมชาติ

แข้งวัย 29 ปี ตกเป็นประเด็นบนโลกโซเชียล หลังเจ้าตัวไลฟ์สดระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา กับทีมชาติอาร์เจนตินา บนรถบัส ก่อนจะมีการร้องเพลงที่มีเนื้อหาพาดพิงเชื้อชาติ และรสนิยมทางเพศแข้งทีมชาติฝรั่งเศส

เรื่องดังกล่าวรุนแรงมากพอที่จะทำให้นักเตะฝรั่งเศส ที่เป็นเพื่อนร่วมสโมสรเชลซี ของ เอ็นโซ  เช่น  มาโล กุสโต้, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อักเซล ดิซาซี่ และเบอนัวต์ บาเดียชิล ทำการอันฟอลโลอินสตราแกรมของนักเตะรายนี้ เพื่อเป็นการตอบโต้ในประเด็นดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามหลังมีประเด็นเกิดขึ้น เอ็นโซ ได้ทำการโพสต์ข้อความขอโทษ โดยยอมรับผิดกับการกระทำดังกล่าว แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะเหยียดนักเตะฝรั่งเศส ขณะที่ทางเชลซี ต้นสังกัด ก็ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาไม่ได้สนับสนุนการกระทำดังกล่าว และได้เตรียมลงโทษเป็นการภายในแล้ว

ล่าสุดสื่อหลายสำนักในต่างประเทศ รายงานว่า เอ็นโซ ได้เดินทางไปรายงานตัวกับต้นสังกัดเชลซี ที่ แอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ระหว่างการพรีซีซั่น และแข้งชาวอาร์เจนตินา ได้เอ่ยปากขอโทษเพื่อนร่วมทีมแบบต่อหน้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที 

เอ็นโซ

จากรายงานระบุว่า เอ็นโซ ลงฝึกซ้อมกับ เอ็นโซ มาเรสกา ผู้จัดการทีมคนใหม่ โดนไร้ความบาดหมางใจกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว หลังแข้งร่วมสโมสรยอมรับคำขอโทษจากแข้งรายนี้

ด้านผู้จัดการทีมสิงห์บลูส์ อย่าง มาเรสกา ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ปัญหาความหมางใจของ เอ็นโซ กับเพื่อนร่วมทีมได้คลี่คลายลงแล้ว และยืนยันว่าในตอนนี้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติแล้ว 

“พูดตามตรง พวกเราทุกคนรู้สึกสบายใจมาก เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กลับมาแล้ว เขาได้พูดคุยกับพวกเราทุกคนเพื่อชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดี นักเตะทุกคนยอมรับและทุกอย่างเหมือนเดิม พวกเขาอยู่ด้วยกันและหัวเราะกัน ซึ่งเป็นสถานการณ์ปกติ แต่พูดตามตรง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าการสอบสวนของสโมสรเสร็จสิ้นหรือยัง”

“การประชุมสำหรับกรณีปัญหา เอ็นโซ เฟร์นานเดซ เกิดขึ้นระหว่าง เอ็นโซ ผม และผู้เล่นบางคน เราไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว เราทุกคนต่างก็ทำผิดพลาดกันทั้งนั้น เอ็นโซ ขอโทษไปแล้ว 4-5 ครั้ง สถานการณ์ก็ปกติดีทุกอย่าง”

“มันเป็นอย่างที่ผมคาดไว้ ไม่มีเจตนาไม่ดี พวกเขาล้วนเป็นคนดี แต่เราทุกคนต่างก็ทำผิดพลาดกันได้ การประชุมเกิดขึ้นระหว่าง เอ็นโซ และเพื่อนของเขาบางคน เวสลีย์ โฟฟานา ก็อยู่ที่นั่น พวกเขาพูดคุยกัน เป็นเรื่องปกติที่บางครั้งปฏิกิริยาแรกจะไม่ดี พวกเขารู้จัก เอ็นโซ ดีกว่าผม และพวกเขารู้ว่า เอ็นโซ เป็นคนดี”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top