ประวัตินักกีฬา

แบรนแนน จอห์นสัน แนวรุกสุดอันตรายทีมชาติเวลช์ แห่งทัพ ‘ไก่เดือยทอง’ สเปอร์

แบรนแนน จอห์นสัน

 ฟอร์มดีวันดีคืนสำหรับ เบรนแนน จอห์นสัน แนวรุกวัย 23 ปีของ สเปอร์ ที่เพิ่งยิงใส่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมีร์ ลีก ก่อนจะช่วยทีมเอาชนะไป 3-0 เมื่อคืนวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

 แบรนแนน ปรินซ์ จอห์นสัน เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2001 ที่เมืองนอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ เขาเป็นลูกชายของ เดวิด จอห์นสัน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติจาไมกา ขณะที่คุณแม่ของเขาเป็นชาว เวลส์ ทำให้เวลาต่อมา จอห์นสัน เลือกที่จะเล่นให้ทีมชาติเวลส์ ด้วย

 จอห์นสัน นั้นเริ่มต้นฝึกฝนวิชาลูกหนังกับ ดันเคิร์ก มาตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนที่อายุได้ 8 ขวบ จะย้ายไปเข้าสู่ทีมเยาวชนของ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่ง จอห์นสัน นั้นถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองของทีม เขาเติบโตขึ้นมาโดนมีจุดเด่นในเรื่องของความเร็ว และการจบสกอร์ที่เฉียบคม

 เพียงอายุได้ 18 ปีเท่านั้น เขาก็ถูกส่งลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ก่อนที่ต่อมาในปี 2020/21 เขาจะถูกส่งไปให้ ลินคอล์น ซิตี้ ในลีกวัน ยืมตัวไปร่วมทีม ซึ่ง จอห์นสัน ก็ทำผลงานยอมเยี่ยม ยิงไปถึง 13 ประตู จากการลงเล่น 49 นัด

 เมื่อกลับมายัง นอตติงแฮม ฟอเรสต์ อีกครั้งในฤดูกาล 2021/22 เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม ที่ช่วยพา นอตติงแฮม ฟอเรสต์ คว้าตำแหน่งเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จ โดยลงสนามไป 53 นัด ยิงไปถึง 19 ประตูพร้อมกับได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2021/22 และนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน กันยายน 2021 และเดือน เมษายน 2022

แบรนแนน จอห์นสัน

   ในฤดูกาล 2022/23 เป็นปีแรกที่ จอห์นสัน และฟอเรสต์ นั้นเลื่อนชั้นขึ้นมาในลีกสูงสุด แม้จะเป็นทีมน้องใหม่ แต่ จอห์นสัน ก็ยังยิงช่วยทีมได้ถึง 10 ประตู จากการลงสนาม 44 นัด ทำให้เขาเป็นที่จับตามองอย่างมาก

 กระทั่งในฤดูกาล 2023/24 เป็น สเปอร์ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ด้วยค่าตัวมากถึง 47.5 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญากันถึง 6 ปี แต่ในปีแรกที่ย้ายเขามานั้น เขาจะลงเล่นเป็นสำรองเสียส่วนใหญ่ โดยทำผลงานไป 5 ประตู จากการลงเล่น 34 นัด

 เข้าสู่ฤดูกาลล่าสุด 2024/25 จอห์นสัน ได้โอกาสลงสนามมากขึ้น และเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยปัจจุบันยิงไป 4 ประตูแล้ว จากการลงสนาม 8 นัด 

 ในส่วนของทีมชาติ แบรนแนน จอห์นสัน เคยถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ยู-16 และยู-17 ด้วย ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนไปรับใช้ทีมชาติเวลส์ ตามสายเลือดทางแม่ โดยลงเล่นกับทีม ยู-19 กับ ยู-21 ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชาติเวลส์ ชุดใหญ่ ปี 2020 ซึ่งปัจจุบันลงสนามไป 30 นัด ยิงไป 3 ประตู

 ด้วยอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น เชื่อว่า แบรนแนน จอห์นสัน จะยังมีเวลาพัฒนาฝีเท้า และสร้างความสำเร็จอีกมากในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top