ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯซิตี้ ส่อถอนตัวดีล ไรซ์ หลัง อาร์เซนอล ทุ่มเงินรอบ3

แมนฯซิตี้ ส่อถอนตัวดีล ไรซ์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจถอนตัวจากดีลของ เดแคลน ไรซ์ เป็นที่เรียบร้อย หลังมีรายงานว่า อาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอครั้งที่ 3 สูงถึง 105 ล้านปอนด์ 

แข้งวัย 24 ปีของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลายเป็นแข้งเนื้อหอมและมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมในพรีเมียร์ ทั้ง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่มีข่าวกันมายาวนาน รวมถึง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีข่าวว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเงินจำนวน 90 ล้านปอนด์ หรือราว 4.05 พันล้านบาท เพื่อคว้าตัวแข้งรายนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานจาก เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก ระบุว่า ทีมปืนใหญ่ ยังไม่ถอดใจการคว้าตัว เดแคลน ไรซ์ และได้ยื่นข้อเสนอซึ่งคาดว่าเป็นรอบที่ 3 ให้กับทีมขุนค้อนพิจารณา โดยคราวนี้พวกเขายื่นที่ตัวเลข 105 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.73 พันล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยราว 4.5 พันล้านบาท และ เงินส่วนเสริมอีก 5 ล้านปอนด์ หรือราว 225.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับสถิติใหม่ของนักเตะอังกฤษหากดีลนี้สำเร็จ

แมนฯซิตี้ ส่อถอนตัวดีล ไรซ์

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานว่า อาร์เซนอล และ เวสต์แฮม ยังต้องเจรจาเกี่ยวกับเงื่อนไขการชำระเงิน และโครงสร้างข้อตกลงหลังจากยื่นข้อเสนอ ซึ่งทีมปืนใหญ่มีความมั่นใจว่าดีลของ ไรซ์ จะสำเร็จลุล่วง แม้ว่าทาง เวสต์แฮม ยังคงเปิดรับข้อเสนอจากทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ก็ตาม

ขณะที่ท่าทีของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 สื่อเจ้าดังทั้ง ดิ แอธเลติก และ ดิ แอธเลติก รวมถึง โรมาโน เสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกัน ว่าทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ปีล่าสุด จะไม่แข่งขันกับ อารเซนอล ในดีลของ เดแคลน ไรซ์ อีกแล้ว เนื่องจากเงื่อนไขค่าตัวในปัจจุบัน ทำให้ในตอนนี้โอกาสคว้าตัวแข้งชาวอังกฤษไปร่วมทีมของอาร์เซนอลค่อนข้างสดใส 

สำหรับ เดแคลน ไรซ์ คาดว่าค่าตัวที่ เวสต์แฮมพอใจ น่าจะอยู่ที่ราว 100 ล้านปอนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เดวิด ซัลลิแวน ประธานทีมขุนค้อน ให้สัมภาษณ์หลังพวกเขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก สัญญาว่าจะปล่อยตัว ไรซ์ ออกจากทีม หลังเสนอสัญญา 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้กับนักเตะ แต่เจ้าตัวปฎิเสธ

ทั้งนี้ เดแคลน ไรซ์ วัย 24 ปี ถือเป็นนักเตะลูกหม้อที่อยู่กับเวสต์แฮมมาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน ก่อนจะได้รับโอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เมื่อปี 2015 และเล่นได้อย่างโดดเด่นในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ เวสต์แฮม คว้าแชมป์ ยูโรปาลีก คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อไม่นานมานี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top