ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แมฟเวอริกส์ ยังไม่ยกธงถล่ม เซลติกส์ ไล่ซีรีส์นัดชิง 1-3 เกม

แมฟเวอริกส์

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ คืนฟอร์มเก่งหลังเปิดบ้านต้อนเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ ขาดลอย 122-84 คะแนน ไล่ซีรีส์นัดชิงชนะเลิศของบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2024 มาเป็น 1-3 เกม

    การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2024 รอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมที่ 4 ที่สนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ เซ็นเตอร์ เมืองดัลลัส มลรัฐเท็กซัส เจ้าบ้าน ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ที่ตามซีรีส์อยู่ 0-3 ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเก็บชัยชนะเพื่อยื้อซีรีส์ออกไป พบกับ บอสตัน เซลติกส์ ที่ต้องการชัยชนะอีกเกมเดียวเพื่อปิดซีรีส์คว้าแชมป์ไปครอง

    ผลปรากฏว่าเกมนี้ แมฟเวอริกส์ เล่นได้ดุดันกว่าตั้งแต่ต้นเกม ทั้งเกมรับและเกมรุก โดยเฉพาะเกมบุกใต้แป้นที่เหนือกว่า เซลติกส์ อย่างชัดเจน และขึ้นนำเมื่อจบครึ่งแรก 61-35 คะแนน 

   ครึ่งหลังเจ้าบ้านยังดุต่อเนื่อง ทิ้งห่างถึง 92-60 คะแนน  เมื่อจบควอเตอร์ 3 ทำเอา เซลติกส์ ถอดใจส่งตัวสำรองเล่นในควอเตอร์ 4 และโดนทิ้งห่างมากที่สุดถึง 48 แต้ม ก่อนที่สุดท้ายดัลลัสจะเปิดบ้านชนะไป 122-84 คะแนน 

แมฟเวอริกส์

   แมตช์นี้ ลูกา ดอนซิช ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ที่ลงเล่นไปเพียงแค่ 32.33 นาที และได้พักตลอดควอเตอร์ 4 แต่ก็ยังทำไปมากถึง 29 คะแนน รวมถึงไครี เออร์วิง การ์ดจอมดราม่าทำแต้มสูงสุดรองลงมาที่ 21 คะแนน ขณะที่ฝั่ง เซลติกส์ ไม่มีใครทำได้ถึง 20 คะแนนเลยโดยคนที่ทำคะแนนมากที่สุดคือ เจสัน เททัม มีเพียง 15 คะแนนเท่านั้น ส่วน เจย์เลน บราวน์ และจรู ฮอลิเดย์ ทำไปเพียงคนละ 10 คะแนน

    ชัยชนะนัดนี้ของ  แมฟเวอริกส์ ทำให้พวกเขายื้อซีรีส์ออกไปได้สำเร็จโดยไล่มาเป็น 1-3 เกม แต่ในเกมต่อไป หรือเกมที่ 5 จะย้ายกลับไปแข่งขันที่ ทีดี การ์เดน เมืองบอสตัน มลรัฐแมสซาชูเซตส์ บ้านของ เซลติกส์ อีกครั้ง โดยจะแข่งขันในช่วงเช้าวันอังคารที่ 18 มิถุนายนนี้ เวลา 07.30 น.

    หลังการแข่งขัน โจ มาซซูลา เฮดโค้ชของ เซลติกส์ ที่โดนวิจารณ์ว่าไม่ยอมเน้นในเกมดังกล่าวเพื่อปิดซีรีส์ และส่งตัวสำรองลงสนามมาตั้งแต่ควอเตอร์ที่ 3 ซึ่งเหมือนกับการยอมแพ้แบบกลายๆ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า แมฟเวอริกส์ ทำได้ดีกว่าทีมของเขาชัดเจน “เราทำได้ไม่ดีเท่า ดัลลัส ผมคิดว่าพวกเขาดีกว่าเรามาก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top