ข่าวเทนนิสออนไลน์

โคโค กอฟฟ์ แยกทางโค้ชส่วนตัวหลังชวดป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพ่น

โคโค กอฟฟ์

โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสดาวรุ่งสหรัฐอเมริกาประกาศแยกทางกับ แบรด กิลเบิร์ต ผู้ฝึกสอนส่วนตัวโดยคาดว่าเหตุผลมาจากการที่เธอตกรอบแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น แบบเร็วเกินคาด และชวดป้องกันแชมป์

     โดย กอฟฟ์ ทำผลงานได้น่าผิดหวังในการแข่งขันแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น 2024 ที่บ้านเกิดซึ่งเจ้าตัวเป็นแชมป์เก่าด้วย เนื่องจากเธอต้องจบเส้นทางของทัวร์นาเมนต์เพียงแค่รอบ 4 เท่านั้นหลังพ่ายต่อ เอ็มมา นาวาร์โร มือ 13 เพื่อนร่วมชาติ 1-2 เซ็ต 3-6, 6-4, 3-6

    จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้แร็กเกตวัย 20 ปีรายนี้โดนวิจารณ์อย่างหนัก พร้อมถูกตั้งคำถามไปยัง แบรด กิลเบิร์ต ผู้ฝึกสอนส่วนตัว เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วทั้งคู่ช่วยกันซิวแชมป์แกรนด์สแลมรายการดังกล่าว

     นอกนั้นแล้วยังมีข่าวลือว่า อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกรายนี้มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับ กิลเบิร์ต มาตั้งแต่การแข่งขันแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ที่หลังเธอตะโกนใส่เขาด้วยความหงุดหงิดหลังจากที่เธอพ่ายในรอบสี่ให้กับ นาวาร์โร คนเดิมที่เธอพ่ายใน ยูเอส โอเพ่น

โคโค กอฟฟ์

     จนล่าสุด กิลเบิร์ต ซึ่งเป็นอดีตนักเทนนิสชายมือ 4 ของโลกออกมายืนยันผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า เขาได้แยกทางกับ กอฟฟ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขอบคุณนักหวดดาวรุ่งรายนี้สำหรับช่วงเวลาที่ผ่านมา และกำลังรอบทต่อไปในอาชีพ “ขอขอบคุณ โคโค กอฟฟ์  และทีมงานทั้งหมดสำหรับช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง และสำหรับ 14 เดือนแห่งความพยายามอย่างเหลือเชื่อของทีม โคโค อายุแค่ 20 ปี อนาคตของคุณสดใสมาก ผมขอให้คุณประสบความสำเร็จต่อไป ผมตื่นเต้นกับบทต่อไปในอาชีพการเป็นโค้ชของผม”

     ส่วน กอฟฟ์ ก็โพสต์ข้อความขอบคุณผู้ฝึกสอนรายนี้เช่นกันว่า “ขอบคุณ แบรด เรามีผลงานที่ยอด และขอให้คุณโชคดีในอนาคต”

     ทั้งนี้ผลงานในปี 2024 ของ กอฟฟ์ จนถึงปัจจุบันนั้นเธอสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เพียง 1 รายการคือศึกดับเบิลยูทีเอ โอ๊กแลนด์ โอเพ่น ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของปี โดยหลังจากนั้นเธอเกือบซิวแชมป์แกรนด์สแลมได้ 2 รายการคือ ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น ทว่าไปพ่ายในรอบชิงชนะเลิศทั้งคู่ ส่วนสถิติทั้งหมดในปีอยู่ที่ชนะ 37 แมตช์ และแพ้ 12 แมตช์ทุกรายการ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top