ข่าวบอลออนไลน์

โรมา ปิดดีลยืม ลูกากู ล่าตาข่าย 1 ฤดูกาล

โรมา ปิดดีลยืม

โรมา ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เปิดตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้วด้วยสัญญายืมตัวจาก เชลซี

ก่อนหน้านี้อนาคตของกองหน้าวัย 30 ปี ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ดูไม่สดใส เนื่องจากเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีมเชลซี และมีรายงานว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับกุนซือชาวอาร์เจนตินาเลย นับตั้งแต่หมดสัญญายืมตัวกับ อินเตอร์ มิลาน และกลับมาที่ลอนดอน 

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับอาชีพการค้าแข้งของกองหน้ารายนี้มาโดยตลอด ซึ่งมีหลายทีมในอิตาลีสนใจที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ อย่างเช่น อินเตอร์ มิลาน และ ยูเวนตุส ที่เจ้าตัวมีข่าวเชื่อมโยงด้วยในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะนี้

ล่าสุดกลายเป็นทีมหมาป่า โรมา ที่ได้ตัวแข้งชาวเบลเยียมไปร่วมทัพ เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญายืมตัวจนถึง 30 มิถุนายน ปี 2024 พร้อมค่ายืมตัวมากกว่า 5 ล้านยูโร และรับผิดชอบค่าเหนื่อยราว 7.5 ล้านยูโร โดยหัวหอกวัย 30 ปี จะสวมใส่เสื้อหมายเลข 90 ลงเล่นให้กับโรมา 

หลังการย้ายทีม ลูกากู เปิดใจให้สัมภาษณ์ในฐานะนักเตะของโรมาอย่างเป็นทางการ ว่า “การต้อนรับจากสโมสรและแฟนๆทำให้ผมตื่นเต้น และทำให้ผมมีแรงจูงใจที่จะมอบให้กับทีมใหม่ของผม”

โรมา ปิดดีลยืม

“ตอนเป็นคู่แข่ง ผมรู้สึกถึงบรรยากาศของ สตาดิโอ โอลิมปิโก และรู้สึกถึงความอบอุ่นของโรมานิสตี มันดีที่ได้รู้ว่า วันนี้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ก่อนหน้านี้ผมมีโอกาสได้คุยกับเจ้าของสโมสร และผมประทับใจกับความทะเยอทะยานของพวกเขา ตอนนี้เราต้องทำงาน, ถ่อมตัว และเติบโตไปทีละเกม สำหรับส่วนของผมนั้น ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะช่วยเพื่อนร่วมทีมทั้งในและนอกสนาม”

โดยการย้ายมาร่วมทัพโรมาในครั้งนี้ของ ลูกากู จะทำให้เขาได้หวนมาร่วมงานกับ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวอิตาลี ที่ปัจจุบันรับหน้าทีมคุมทีมหมาป่าอยู่ เป็นครั้งที่ 3 หลังจากเคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วที่ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีรายงานว่าดีลดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่กุนซือวัย 60 ปี ได้โทรศัพท์ไปคุยและตัดสินใจดึงตัวมาร่วมทีม

สำหรับ โรเมลู ลูกากู  ปิดตัวร่วมทัพ เชลซี เป็นรอบที่สอง จากอินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.5 พันล้านบาท ด้วยสัญญายาว 5 ปี และกลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวในการย้ายทีมรวมกันสูงที่สุดในโลกถึง 289 ล้านปอนด์ หรือราว 1.3 หมื่นล้านบาท โดยตลอดการค้าแข้งของเขายิงไป 280 ประตู จากการลงเล่น 589 นัด พร้อมกับทำไป 93 แอสซิสต์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top