ข่าวเทนนิสออนไลน์

โอซากะ แยกทาง ฟิสเซตต์ โค้ชส่วนตัวหลังผลงานแย่

โอซากะ

นาโอมิ โอซากะ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกญี่ปุ่นประกาศแยกทางกับ วิม ฟิสเซตต์ ผู้ฝึกสอนส่วนตัวอย่างเป็นทางการหลังทั้งคู่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2020

    โดย โอซากะ ประกาศพักการแข่งขันไปตั้งแต่เดือน ก.ค.2023 เนื่องจากเธอมีข่าวดีคือกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก ก่อนจะคัมแบ๊กกลับมาชิงชัยอีกครั้งเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเธอกลับไม่สามารถืผลงานได้อย่างน่าพอใจเรื่องจากนับตั้งแต่กลับมาลงสนาม แร็กเกตวัย 26 ปีรายนี้ก็ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของรายการใดๆ ได้เลยทั้งในระดับอาชีพ รวมถึงทีมชาติญี่ปุ่นที่เธอจอดป้ายเพียงรอบแรกหลังพ่ายต่อ แองเจลิก แคร์เยอร์ จากเยอรมนีในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

     ล่าสุดคือการที่เธอต้องตกรอบสองของเทนนิสรายการแกรนด์สแลมส่งท้ายปี ยูเอส โอเพ่น 2024 หลังพ่าย คาโรลินา มูโชวา จากสาธารณรัฐเช็ก 0-2 เซ็ต

     จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ต่อตัว โอซากะ อย่างมากซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในคนที่ต้องรับผิดชอบกับฟอร์มของเจ้าตัวคือ วิม ฟิสเซตต์ ผู้ฝึกสอนส่วนตัวซึ่งร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2020 และมีช่วยให้อดีตแร็กเกตมือ 1 โลกรายนี้คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการคือ ยูเอส โอเพ่น 2020 และออสเตรเลียน โอเพ่น 2021

โอซากะ

    กระทั่งล่าสุด โอซากะ ได้ประกาศยืนยันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เขาได้แยกทางกับ ฟิสเซตต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “4 ปี 2 แกรนด์สแลม และความทรงจำมากมาย ขอบคุณ วิม ที่เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม และเป็นคนดียิ่งกว่า ขอให้คุณโชคดี” ผู้เล่นอันดับ 75 ของโลกในปัจจุบันระบุ

    ส่วน ฟิสเซตต์ ก็ออกมาโพสต์ถึงการแยกทางดังกล่าวว่า “ในรอบ 15 ปีของการทัวร์ นี่คือหนึ่งในปีที่ดีที่สุดของผมที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ จากความพ่ายแพ้ทุกครั้ง เราทำงานหนักขึ้น ดีขึ้น และเติบโตขึ้นมาก เราเกือบจะประสบความสำเร็จแล้ว หลังจาก ยูเอส โอเพ่น โอซากะ ตัดสินใจเดินหน้าต่อไปด้วยเส้นทางใหม่ ผมยอมรับมันเพราะรู้ว่าเราปิดฉากการแข่งขันรอบที่สองนี้ด้วยความทรงจำดีๆ และความขอบคุณที่ทำให้เธอกลับมาได้อีกครั้ง”

    ทั้งนี้นี่เป็นการแยกทางของ โอซากะ กับ ฟิสเซตต์ ครั้งที่สองหลังก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยจบการทำงานร่วมกันเมื่อช่วงซัมเมอร์ 2022 ก่อนจะกับมาร่วมทีมกันอีกครั้งเมื่อปี 2023

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top