ประวัตินักกีฬา

โอลา โซลบักเคน ริมเส้นอันตรายแห่งทัพนอร์เวย์ ยุคใหม่

โอลา โซลบักเคน

เป็นอีกหนึ่งแข้งนอร์เวย์ ยุคใหม่ ที่กำลังก้าวขึ้นมาได้อย่างโดดเด่นอีกคน สำหรับ โอลา โซลบักเคน ปีกวัย 24 ปี จากสโมสรโรม่า ในเซเรีย อา อิตาลี

 โอลา เซลวาก โซลบักเคน เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 1998 ที่เมืองเมลฮุส ประเทศนอร์เวย์ โดย โซลบักเคน ถือเป็นนักเตะที่เริ่มต้นฝึกฝนกับสโมสรอาชีพค่อนข้างช้า หากเทียบกับนักเตะคนชื่อดังคนอื่นๆ ซึ่งกว่าเขาจะได้เข้าสู่สารบบเส้นทางฟุตบอลอาชีพไปฝึกฝนกับทีม เมลฮุส ก็ต้องรอจนถึงอายุ 14 ปี

 อย่างไรก็ตามเพียงปีเดียวเท่านั้น เขาก็ถูกแมวมองจากโรเซนบอร์ก ยักษ์ใหญ่ในลีกนอร์เวย์ ดึงตัวไปปลุกปั้นต่ออีก 4 ปี

 โซลบักเคน เป็นนักเตะที่ค่อนข้างจะโดดเด่นในเรื่องของเกมรุก เขามีร่างกายที่สูงยาว คล่องแคล่ว และรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ โรเซนบอร์ก แต่เป็น เรนไฮม์ ที่ดึงตัวเขามาร่วมทีมในปี 2018 และดันให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีม

 ฤดูกาล 2020 หลังจากค่อยๆพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นปีกที่น่าจับตามอง ก็เป็น โบโดกริมต์ ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ก่อนที่ โซลบักเคน จะร่วมคว้าแชมป์ลีกนอร์เวย์ ในฤดูกาล 2020 และ 2021 พร้อมกับทำผลงานลงสนามไป 91 นัด ยิงไป 20 ประตู จาก 3 ฤดูกาล

โอลา โซลบักเคน

 ชื่อของ โซลบักเคน ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในฤดูกาล 2022 เขาเกือบได้ย้ายไปร่วมทัพ เซลติก ในสกอตแลนด์ แต่สุดท้ายกลับเป็น โรม่า ในเซเรียอา อิตาลี ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปแทน

“ผมพยายามอย่างหนักเพื่อสิ่งนี้ ผมอยากเป็นนักเตะของโรม่า และในที่สุดผมก็พูดได้ว่าผมเป็น” โซลบัคเค่นกล่าว

“โรม่าโดดเด่นสำหรับผมตั้งแต่เริ่มต้น ผมเชื่อมั่นในโอกาสและแผนการของสโมสรจริงๆ และผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น

“ผมมาที่นี่เพื่อเรียนรู้และพัฒนา แต่ผมก็ต้องการแสดงความสามารถเช่นกัน แฟนบอลโรม่าคือกลุ่มที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอมา และผมแทบรอไม่ไหวที่จะเล่นเคียงข้างพวกเขา”

  โซลบักเคน ที่ย้ายมาในช่วงเดือน มกราคม 2023 ลงสนามให้ โรม่า ไป 14 นัด ยิงไป 1 ประตู พร้อมกับช่วยทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก่อนจะแพ้ให้กับ เซบีญา แต่ถึงกระนั้นผลงานโดยรวมของเขา ก็ยังได้รับการชื่นชมอย่างมาก 

 เชื่อว่าในอนาคต โซลบักเคน จะค่อยๆก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญ ที่จะพาทั้งโรม่า และทีมชาตินอร์เวย์ ประสบความสำเร็จได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top