ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไครี เออร์วิง ปัดเหยียดเชื้อชาติหลังโพสต์หนุนภาพยนตร์ต่อต้านยิว

เออร์วิง ปัดเหยียดเชื้อชาติหลังโพสต์หนุนภาพยนตร์ต่อต้านยิว

     ไครี เออร์วิง พอยต์การ์ดจอมเก๋า บรู๊กลิน เน็ตส์ ออกโรงตอบโต้ว่าตัวเองไม่ใช่พวกเหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด หลังโดนวิจารณ์เนื่องจากมีการโพสต์หนุนภาพยนตร์ต่อต้านยิว

     โดยเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นในวงการเอ็นบีเอ หลัง เออร์วิง ได้โพสต์ลิงก์ของภาพยนตร์เรื่อง “Hebrews to Negroes: Wake Up Black America” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของชาวยิว

ไครี เออร์วิง

    หลังโพสต์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดความไม่พอใจในวงกว้างทั้งจากแฟนๆ บาสเกตบอล, ชาวยิว ที่มองว่าเป็นการสนับสนุนการเหยียดเชื้อชาติ หลังชาวยิวเคยเป็นเหยื่อการล้างเผ่าพันธุ์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมถึง โจเซฟ ไซ เจ้าของทีม เน็ตส์ ชาวฮ่องกง-แคนาดา ที่ออกมามาระบุว่ารู้สึกผิดหวังกับพฤติกรรมของผู้เล่นรายนี้  

    อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้เล่นวัย 30 ปีได้ให้สัมภาษณ์ว่าที่ตัวเองแชร์ลิงก์ดังกล่าวนั้นไม่ได้มีเจตนาในการเหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า “ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อโต้เถียงเรื่องบุคคลหรือวัฒนธรรมหรือศาสนา และสิ่งที่พวกเขาเชื่อ ไม่ นี่คือสิ่งที่อยู่ที่นี่ มันอยู่บนแพลตฟอร์มสาธารณะ ผมทำอะไรผิดกฎหมายหรือเปล่า ผมทำร้ายใครหรือเปล่า ผมจะออกไปและบอกว่าผมเกลียดคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือไม่”

    นอกจากนั้น เออร์วิง ยังกล่าวถึง ไซ ว่าเขายังเคารพเจ้าของทีมรายนี้เช่นเดิมแม้จะโดนวิจารณ์ “จากการตัดสินทั้งหมดที่มีคนโพสต์ให้ โดยไม่คุยกับผม แล้วผมก็เคารพสิ่งที่ โจ ไซ พูด แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการไม่มีอัตตาหรือความภาคภูมิใจในความภูมิใจที่ผมมีเชื้อสายของแอฟริกัน แต่ยังได้ใช้ชีวิตอย่างชายผิวสีอย่างอิสระในอเมริกา รู้ถึงความซับซ้อนทางประวัติศาสตร์สำหรับผมที่จะมาที่นี่”

ไครี เออร์วิง

     “ดังนั้นผมจะไม่ยืนหยัดในสิ่งที่ฉันเชื่อ ผมจะแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้นเพราะผมไม่ได้อยู่คนเดียว ผมมีกองทัพทั้งหมดอยู่รอบตัวผม”

     ทั้งนี้ เออร์วิง เคยตกเป็นประเด็นดราม่ามาแล้วในฤดูกาลที่แล้ว หลังเจ้าตัวปฏิเสธการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนส่งผลให้เขาไม่สามารถลงสนามช่วย เน็ตส์ ในเกมที่เล่นในรั้งเหย้าได้ เนื่องจากผิดกฎของมหานครนิวยอร์กที่จะไม่อนุญาตให้นักกีฬาลงสนามหากไม่ฉีดวัคซีนให้ครบโดส จนส่งผลให้เขาได้ลงสนามรวมไปเพียง 29 นัดในฤดูกาลปกติ

Most Popular

To Top