ข่าวเทนนิสออนไลน์

“ไทย” ปะทะ “ไซปรัส” ศึกเดวิสคัพชิงตั๋วขึ้น “เวิลด์กรุ๊ป2”

"ไทย" ปะทะ "ไซปรัส"

ทัพเทนนิสชายทีมชาติไทยต้องดวลกับทีมชาติไซปรัสในการจับสลากประกบคู่นัดเพลย์ออฟส์ชิงตั๋วขึ้น “เวิลด์กรุ๊ป2” ด้าน สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม บิ๊กบริหารสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นห่วงเรื่องพื้นสนาม 

   นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ทำการจับสลากประกบคู่ของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ” ประจำปี ค.ศ.2025 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า ในส่วนทีมนักหวดหนุ่มทีมชาติไทย จะแข่งขัน เวิลด์ กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟส์ พบกับ ทีมชาติไซปรัส โดยทีมชาติไทยถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 13 ของรอบนี้

    นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ กล่าวต่อว่า การแข่งขัน “เดวิส คัพ” เวิลด์ กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟส์ ของปีหน้า จะทำการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 31 ม.ค. – 1 ก.พ. 2568 หรือ ระหว่างวันที่ 1-2 ก.พ. 2568 ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจะเลือกช่วงวันที่ใด สำหรับทีมที่ชนะจะได้ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในกลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป 2 ช่วงเดือน ก.ย. ส่วนทีมที่แพ้จะตกไปแข่งขันในกรุ๊ป 3 โซนภูมิภาคตามลำดับในปี 2568 ต่อไป

    “ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ ทีมไทยจะเป็นฝ่ายเดินทางไปเยือนไซปรัส ซึ่งต้องรอว่าทางไซปรัสจะเลือกพื้นสนามแบบใดเป็นสังเวียนสำหรับการแข่งขัน ในส่วนนักเทนนิสชายที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ทางสมาคมฯ จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะใช้วิธีการคัดเลือกแบบใด ซึ่งจะมีการประกาศให้ทราบในโอกาสต่อไป” นายสุชัย กล่าว

     สำหรับผลงานของทีมนักหวดหนุ่มไทยนั้น ได้คว้าแชมป์การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2567 ตามเวลาประเทศไทย โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 2-1 คู่ จึงได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ปี ค.ศ. 2025   

     ทั้งนี้คาดว่าทัพนักเทนนิสชุดเดวิส คัพ ดังกล่าวจะประกอบไปด้วย แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ธนเพชร ฉันทะ และ ปรัชญา อิสโร โดยมี พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ เป็นผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม, นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร ทำหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top