ข่าววอลเลย์บอล

กัปตันกิ๊ฟ-ปลื้มจิตร์ นำทัพสุพรีม ชลบุรี จับมือ ทิพยประกันภัย จัดคลินิก วอลเลย์บอลครั้งที่ 2

กัปตันกิ๊ฟ

สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ร่วมมือกับ ทิพยประกันภัย จัดโครงการทิพย วอลเลย์บอล คลินิก ครั้งที่ 2 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนักตบชื่อดังทั้ง “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ มลิกา กันทอง ร่วมเป็นผู้ฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนจาก 10 โรงเรียนในจ.พระนครศรีอยุธยา รวม 130 คน

ทั้งนี้เพื่อจุดประกายสานฝันเด็กไทยทั่วประเทศที่มีความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอล และสร้างการเรียนรู้ทักษะพื้นฐานการเล่นอย่างถูกต้อง ซึ่งในครั้งนี้ได้คัดเลือกเยาวชนชายและหญิงช่วงอายุ 10 -14 ปี ที่มีความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอล จำนวน 130 คน จาก 10 โรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ ร.ร.ชุมชนป้อมเพชร, ร.ร.อยุธยาวิทยาลัย, ร.ร.จอมสุรางค์อุปถัมภ์ อ.พระนครศรีอยุธยา, ร.ร.เสนาบดี อ.เสนา, ร.ร.วัดโตนดเตี้ย, ร.ร.วัดสะแก, ร.ร.วัดอุทัย (เชาวนวิทยา) อ.อุทัย, ร.ร.วังน้อยวิทยาภูมิ, ร.ร.วัดบ้านช้าง, ร.ร.จรูญกิมลี้กิจจาทรอนุสรณ์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มาเช้าร่วม

กัปตันกิ๊ฟ

“กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” ตัวแทนทีมผู้ฝึกสอนเปิด กล่าวว่าโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอลให้มีโอกาสในการพัฒนาตัวเองไปสู่นักตบอาชีพที่มีทักษะและพื้นฐานการเล่นอย่างถูกต้อง เพราะจะได้เรียนรู้ และฝึกทักษะจากนักกีฬาอาชีพ และนักกีฬาทีมชาติโดยตรง ที่สำคัญนอกจากจะสอนทักษะแล้วทาง ทิพยประกันภัย ยังมอบลูกวอลเลย์บอล จำนวน 100 ลูก และสนับเข่า จำนวน 120 คู่ เพื่อให้เยาวชนไปใช้ในการฝึกซ้อม เพื่อต่อยอดสู่เส้นทางนักกีฬาในอนาคตอีกด้วย

ส่วนเรื่องที่ส่งชื่อตัวเองเป็นทั้ง สต๊าฟฟ์โค้ช และผู้เล่นในศึกวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีก เลกที่ 2 อดีตกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาถึงแม้จะเลิกเล่นแต่ก็ได้ดูแลรักษาตัวเองอย่างดีมาโดยตลอด เพราะได้ร่วมฝึกซ้อมกับรุ่นน้องในสโมสรอย่างต่อเนื่อง และหวังว่า ประสบการณ์ที่ผ่านมาของตัวเองจะช่วยทีมในการแข่งขันลีกอาชีพได้อย่างแน่นอน

 สำหรับ สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค จบเลกแรกด้วยการคว้าอันดับ 3 ผ่านเข้ามาเล่นเลก 2 ในซึ่งคัดเพียง 6 ทีม โดยได้ทำการเสริมทัพด้วยการใส่ชื่อ “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เป็น 1 ใน 22 ผู้เล่น พร้อมดึง ด่วน ถิ ลัม อวน เซตเตอร์มือ 1 ทีมชาติเวียดนาม, ฮว่าง ธิ เกียว จิง บีหลังหน้าสวยเบอร์ 11 และ มาเรีย เอดูอาร์ดา เลเต เด ฟาเรียส หัวเสาดาวรุ่งบราซิล มาเสริมความแข็งแกร่ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top