ข่าววอลเลย์บอล

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ เชื่อตบสาวไทย ยังมีโอกาสไปโอลิมปิก – ชี้ต้องชนะทีมใหญ่โกยแต้ม

กิ๊ฟ วิลาวัณย์

 ความเคลื่อนไหวของวงการวอลเลย์บอลไทย เกี่ยวกับเป้าหมายในการคว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์  ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 ล่าสุด “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาพูดถึงโอกาสของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2024 ประเทศฝรั่งเศส ว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้หมดโอกาส เพราะว่าการเก็บคะแนนสุดท้ายจะสิ้นสุดที่ การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 3 สนาม ตอนนี้ทีมที่อยู่อันดับ 1-10 ของโลก จะมีโอกาสได้ไปมากที่สุด ส่วนตอนนี้เราอยู่อันดับที่ 13 ถ้าเราสามารถที่จะเก็บคะแนนแล้วอัปตัวเองขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ใน 10 ได้ เราก็มีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิกค่อนข้างสูง เมื่อไหร่ที่เราได้เจอทีมใหญ่ อย่างเช่นทีมอันดับ 1, 2, 3 ถ้าเราสามารถชนะเขาได้ เราจะเก็บคะแนนได้เยอะมาก”

 “แต่ในทางกลับกัน เราจะต้องไม่ไปแพ้ทีมที่อันดับต่ำกว่าเรา เพราะเราก็จะโดนหักแต้มเยอะมากเหมือนกัน แต่สมมติว่าเราไปแพ้อันดับสูงกว่าเรามากๆ เราก็จะโดนตัดแต้มแบบน้อยมาก แต่มองในมุมกลับกัน ถ้าเราชนะได้ เราจะเก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะฉะนั้นเนชั่นส์ ลีก ก็เลยเป็นโอกาสสำคัญของทีมเรา ถ้าเกิดเราสามารถเก็บคะแนนจากทีมใหญ่ๆ ได้ เราก็สามารถมีโอกาสที่จะไปโอลิมปิกได้”

กิ๊ฟ วิลาวัณย์

ทั้งนี้ โปรแกรม วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 หรือ VNL 2024 รอบแรกนั้น มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมที่มีผลงานดีที่สุด 7 อันดับแรก บวกเจ้าภาพ รวมเป็น 8 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ  Finals หรือ รอบสุดท้าย ในสัปดาห์ที่ 4

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้แก่  สัปดาห์ 1 กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม 2024

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, บราซิล, สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, จีน, แคนาดา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, และ เกาหลีใต้

สัปดาห์ 2 เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2024

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย, จีน, อิตาลี, บราซิล, ญี่ปุ่น, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์ และ ฝรั่งเศส

สัปดาห์ 3 เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2024 

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน : ไทย,จีน,ตุรกี,บราซิล,โปแลนด์,เยอรมัน, สาธารณรัฐโดมินิกัน และ บัลแกเรีย

รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2024  กำลังรอการประกาศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการ ซึ่งประเทศไทย กำลังดีลเพื่อคว้าสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ด้วย

 สำหรับ บราซิล, สาธารณรัฐโดมินิกัน, โปแลนด์, เซอร์เบีย, ตุรกี, สหรัฐอเมริกา และ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top