ประวัตินักกีฬา

คริสเตียน นอร์การ์ด มิดฟิลด์คนสำคัญแห่งทัพ เบรนต์ฟอร์ด อีกหนึ่งแข้งคุณภาพ เดนมาร์ก

คริสเตียน นอร์การ์ด

คริสเตียน นอร์การ์ด มิดฟิลด์ตัวรับที่ทำหน้าที่คุมจังหวะเกมของ เบรนต์ฟอร์ด ถือเป็นหัวใจสำคัญของทีม ที่น่าชื่นชม ฟอร์มของเขามักจะมีส่วนต่อผลงานของ เบรนต์ฟอร์ด ในแต่ละเกม

 คริสเตียน เทิร์ส นอร์การ์ด เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 1994 ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เขาเริ่มต้นในเส้นทางลูกหนังกับทีมเยาวชน ไฮม์ดาล และเอสแปร์แกร์เด ไอเอฟ ก่อนจะเข้าสู่ทีมยาวชนของ ลิงปี ตอนอายุ 13 ปี 

 นอร์การ์ด เป็นมิดฟิลด์ ที่เล่นบอลได้อย่างชาญฉลาด ทั้งยังมีเซนส์การสกัดบอลได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เขาถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ลิงบี ตอนอายุได้ 17 ปี และกลายเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตา จากแมวมองของทีมใหญ่ในยุโรป

 ครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับข้อเสนอจาก เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ในเซเรีย อา อิตาลี แต่ก็ปฏิเสธไป ก่อนที่ ฮอฟเฟนไฮม์ จะยื่นเงิน 4 แสนยูโร ให้สโมสรลิงบี เพื่อปล่อยตัวเขาออกจากทีม อย่างไรก็ตาม นอร์การ์ด เกือบจะได้เซ็นสัญญา 3 ปี ครึ่งกับ ฮอฟเฟนไฮม์ อยู่แล้ว แต่สุดท้ายข้อตกลงนั้นไม่ลงตัว ทำให้ เขาได้ไปฝึกอยู่กับทีมสำรองของ ฮัมบูร์ก ในเวลานั้น ก่อนจะกลับมายังเดนมาร์กอีกครั้ง

คริสเตียน นอร์การ์ด

 ปี 2013 เป็น บอร์นด์บี ที่ประกาศคว้าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปี  เขาลงเล่นเป็นแกนหลักให้กับทีมมาโดยตลอด พร้อมกับ คว้าแชมป์ เดนนิช คัพ ในฤดูกาล 2017/18 ก่อนที่ปี 2018/19 จะเป็น ฟิออเรนตินา ในเซเรีย อา อิตาลี ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 นอร์การ์ด ฝากผลงานกับ บรอนด์บี ไว้ที่การลงสนาม 147 นัดทำไป 11 ประตู อย่างไรก็ตาม เมื่อย้ายไปยัง ฟิออเรนตินา เขากลับลงสนามได้เพียง 6 นัดเท่านั้น เนื่องจากอาการบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ

ปีต่อมา เป็น เบรนต์ฟอร์ด ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมในฤดูกาล 2019/20 ซึ่ง นอร์การ์ด ได้กลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้ง พร้อมช่วยให้ เบรนต์ฟอร์ด เลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2021/22 ก่อนจะรักษามาตรฐานของตัวเอง กลายเป็นหนึ่งในทีมที่ไม่แพ้ใครง่ายๆ ในพรีเมียร์ ลีก

ในส่วนของทีมชาติ นอร์การ์ด ถูกเรียกติดทีมชาติเดนมาร์ก ตั้งแต่ทีม ยู-16 ปี และเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ในปี 2020 ปัจจุบันเขาลงเล่นไปแล้ว 24 นัด ยิงไป 1 ประตู

สำหรับ นอร์การ์ด ถือเป็นนักเตะคนสำคัญที่ช่วยให้ เบรนต์ฟอร์ด ประสบความสำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งนักเตะคุณภาพของทีมชาติเดนมาร์ก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top