ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ปอร์ซินกิส ชื่นชม บราวน์ เพื่อนร่วมทีม เซลติกส์ มีภาวะผู้นำสูง

คริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิส

  คริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิส เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนดัง บอสตัน เซลติกส์ ออกโรงชื่นชมการมีภาวะผู้นำของ เจย์เลน บราวน์ เพื่อนร่วมทีม 

    โดย ปอร์ซินกิส และบราวน์ เป็น 2 ผู้เล่นคนสำคัญที่ขับเคลื่อน เซลติกส์ อย่างมากในฤดูกาลนี้ ด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 19.5 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 2.0 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 6.8 ครั้งต่อเกม กับ ทำ 22.8 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 3.6 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 5.3 ครั้งต่อเกม ตามลำดับ

   ส่งผลให้ขณะที่ เซลติกส์ มีสถิติอยู่ที่ชนะ 33 เกม และแพ้เพียง 10 เกมเท่านั้น นำตำแหน่งจ่าฝูงของเอ็นบีเอสายตะวันออก โดยล่าสุดคือการบุกถล่ม ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 116-107 คะแนน

   กระทั่ง ปอร์ซินกิส ได้ออกมาใสห้สัมภาษณ์ชื่นชมหนึ่งเพื่อนร่วมทีม นั่นก็คือ บราวน์ ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้สูงในทุกเกม ทว่าเขามีภาวะผู้นำที่ช่วยให้ทีมก้าวมาอยู่ในจุดนี้

 คริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิส

   “เราต้องพูดถึงความเป็นผู้นำ (ของ บราวน์) อย่างชัดเจน เขาเข้าใจดีว่าเขาไม่จำเป็นต้องทำคะแนน 30 ทุกคืน และเขาสามารถมีค่ำคืนที่บางทีเขาอาจจะไม่ได้ยิงทุกช็อต แต่แค่จ่ายบอลเหล่านั้น อ่านให้เพื่อนร่วมทีมของเรา และเราในฐานะกลุ่ม นั่นเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ซึ่งส่งผลให้ทีมมีผลงานที่ดีต่อเนื่อง”

   นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 28 ปียังให้สัมภาษณ์ถึงแฟนๆ บาสเกตบอลของ เซลติกส์ ด้วยว่ามีความยอดเยี่ยมที่สุดจากทุกๆ แฟรนไชส์ เนื่องจากทุกคนผูกพันกับผู้เล่นทั้งใน และนอกสนาม “จริงๆ แล้ว มันเหลือเชื่อมาก ทุกที่บนท้องถนน เราได้รับความช่วยเหลือราวกับอยู่บ้าน ผมไม่สามารถนึกถึงฐานแฟนคลับคนอื่นในเอ็นบีเอที่เป็นเช่นนี้ได้ ถือเป็นความสุขอย่างยิ่งที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ เหล่านี้”

    ทั้งนี้ ปอร์ซินกิส เข้าสู่วงการเอ็นบีเอด้วยการถูกดราฟต์จาก นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อปี 2015 หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวโลดแล่นอยู่ในลีกสเปนกับ เซบียา ซึ่งหลังจากอยู่กับ นิกส์ ซึ่งถือเป็นทีมสร้างชื่อของเจ้าตัวระหว่างปี 2015–2019 เขาจะได้ย้ายไปเล่นให้กับหลายแฟรนไชส์ทั้งกับ ดัลลัส มาเวอริกส์ ในปี 2019–2022, วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ในปี 2022–2023 และเซลติกส์ ในปัจจุบัน โดยเกียรติประวัติส่วนตัวที่เขาเคยได้รับนั่นก็คือการติดทีมออลสตาร์เมื่อปี 2018

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top