ประวัตินักกีฬา

คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส เซ็นเตอร์สุดแกร่งแดนกรีซ แห่งทัพ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส

เป็นอีกหนึ่งปราการหลังสุดแกร่งของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เสริมทัพเข้ามาในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับ คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ทีมชาติกรีซ วัย 26 ปี 

 คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส เกิดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 1997 ที่เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ อพอลลอน สมีร์นิส ตอนอายุ 10 ขวบ ซึ่งเขาฝึกฝนอยู่ในที่แห่งนี้เป็นเวลา 8 ปี ก่อนจะมาได้สัญญาอาชีพกับ พีเอเอส เกียนนินา 

 มาฟโรปานอส ขึ้นชื่อในเรื่องของความแข็งแกร่งของร่างกาย รวมถึงความสูงใหญ่ที่สูงถึง 194 เซนติเมตร ทำให้เขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่เล่นลูกกลางอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีการปะทะที่หนักหน่วงอีกด้วย

คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส

กับ พีเอเอส เกียนนินา ในซูเปอร์ลีก กรีซ มาฟโรปานอส ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในฤดูกาล 2017/28 โดยลงสนามไปทั้งหมด 16 นัดยิงไป 3 ประตู ซึ่งฟอร์มของเขานั้นไปเข้าตา อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก่อนที่เขาจะได้ย้ายมาอยู่กับทีม “ปืนใหญ่” ในวันที่ 4 มกราคม 2018 ด้วยค่าตัว 2.1 ล้านยูโร 

อย่างไรก็ตาม มาฟโรปานอส ทำได้เพียงเป็นตัวจริงของทีม ยู-23 ขณะที่ชุดใหญ่นั้นได้รับโอกาสบ้างเล็กน้อย ทั้งในฟุตบอลถ้วย และฟุตบอลลีก แต่นั่นก็ไม่เพียงพอ ทำให้ในฤดูกาล 2019/20 เขาถูกปล่อยไปให้ เนิร์นแบร์ก ในบุนเดสลีก้า 2 เยอรมนี ยืมตัวไปใช้งาน

 ฟอร์มของ มาฟโรปานอส ถูกใจ สตุ๊ตการ์ต ในบุนเดสลีก้า อย่างมาก ทำให้ในฤดูกาลต่อมา 2020/21 เป็น สตุ๊ตการ์ต ที่ขอยืมตัวเขาไปใช้ ก่อนจะติดใจยืมต่อในฤดูกาล 2021/22 และซื้อขาดในฤดูกาล 2022/23 

 แน่นอนว่า มาฟโรปานอส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นกองหลังสุดแข็งแกร่ง ที่ 3 ฤดูกาลลงเล่นให้กับสตุ๊กการ์ต เปถึง 88 นัด และทำไป 8 ประตู

 ด้วยความยอดเยี่ยมนี้เองทำให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนใจในตัวเขา และทุ่มเงิน 25 ล้านยูโร คว้าตัวเขามาร่วมทีม แม้ช่วงแรกๆ มาฟโรปานอส จะยังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม โดยเริ่มเล่นในบอลถ้วย แต่เขาก็ค่อยๆทำผลงานได้เป็นอย่างดี จนปัจจุบันได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนทีมชาติกรีซ เขาถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2021 สมัยที่เขาถูกยืมตัวไปเล่นกับ สตุ๊ตการ์ต โดยปัจจุบันเขาลงสนามให้ทีมชาติกรีซไปแล้ว 24 นัด ทำไป 2 ประตู

 เวลานี้ มาฟโรปานอส กำลังมั่นใจ และโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี หากเขายังคงได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่อง เชื่อว่าชื่อของเขาจะได้รับการยกย่องให้กลายเป็นปราการหลังชั้นยอดในพรีเมียร์ ลีก ได้ไม่ยาก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top