ประวัตินักกีฬา

คอบบี ไมนู มิดฟิลด์ที่นิ่งเกินวัย ผู้เป็นความหวังแห่งอนาคตของทัพ ‘ปีศาจแดง’

คอบบี ไมนู

 เชื่อว่าเวลานี้ชื่อของ คอบบี ไมนู คงเข้าไปอยู่ในใจของแฟน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลายๆคน จากฝีเท้าที่เก่งเกิดไว และน่าจะเป็นอนาคตนักเตะชั้นยอดของทีมได้

  คอบบี บัวเต็ง ไมนู เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2005 ที่เมืองสต็อกพอร์ต ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเข้าไปฝึกฝนกับทีมเยาวชน Cheadle & Gatley ก่อนจะเข้าสู่ทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ 9 ขวบ

 ไมนู พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างโดดเด่นในทีมเยาวชน ว่ากันว่าเขาเป็นเด็กที่เล่นได้นิ่งเกินอายุ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ที่ทำหน้าที่คุมจังหวะของเกม เชื่อมเกมรุก เล่นง่าย แถมยังสร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์อย่างมาก

คอบบี ไมนู

 ไมนู นั้นเป็นกำลังหลักสำคัญที่ช่วยพาทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ปี 2022 ก่อนจะได้รับโอกาสอย่างสม่ำในการขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ดเมื่อปีที่แล้ว และได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในเกมคาราบาว คัพ ที่ชนะชาร์ลตัน 3-0 ในเดือนมกราคม 2023 โดยลงเล่น 30 นาที

 รวมถึงในช่วงปลายฤดูกาล 2022/2023 ไมนู ยังการันตีความยอดเยี่ยมด้วยการได้รับรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสร หรือ จิมมี่ เมอร์ฟีย์ อวอร์ด ซึ่งรางวัลดังกล่าวนั้นมีอดีตนักเตะในตำนานของทัพปิศาจแดงที่เคยได้มาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น พอล สโคลส์ และไรอัน กิ๊กส์ ส่วนที่ยังเล่นในปัจจุบันคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด

 หลังจากจบฤดูกาลที่แล้ว เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันเองว่าเขาจะให้โอกาส ไมนู มากขึ้นในทีมในช่วงปรีซีซั่น แต่กองกลางรายนี้ดันได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขณะเล่นอุ่นเครื่องเรอัล มาดริดในเดือนกรกฎาคม 2023 นั่นทำให้เขาต้องพักยาวจนถึงเดือน พ.ย.

 และเมื่อไมนูกลับมาฟิตอีกครั้ง เทน ฮาก ก็ส่งเขาลงสนามในเกมที่ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ ลีก เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ระเบิดโชว์ฟอร์ม จนคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ จากการโหวตของแฟนบอล ด้วยสถิติ แท็กเกิลชนะ 100 % , จ่ายบอลแม่นยำ 83 %, สัมผัสบอล 57 ครั้ง, ดวลชนะ 5 ครั้ง, เก็บบอลสำเร็จ 3 ครั้ง, ตัดบอลสำเร็จ 2 ครั้ง, บล็อกลูกยิง 1 ครั้ง และเคลียร์บอลจากเส้นประตูได้ 1 ครั้ง

 จากนั้น ไมนู มาได้รับความชื่นชมอีกครั้งในเกม “แดงเดือด” ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปยันเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2023 ซึ่งเกมนี้ ไมนู ได้แสดงศักยภาพออกมาเกินเด็กวัย 18 จริงๆ

 ในส่วนทีมชาตินั้น ไมนู ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี, อายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุต่ำกว่า 19 ปี ไปแล้ว ส่วนกับอังกฤษ ชุดใหญ่นั้นเขายังเฝ้ารอโอกาส รวมถึงยังมีสิทธิ์เลือกเล่นให้กับทีมชาติกานา อีกหนึ่งสายเลือดของเขาอีกด้วย

พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่านี่คืออีกหนึ่งดาวรุ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลต่างคาดหวังว่า ไมนู จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม และร่วมไล่ล่าความสำเร็จกลับคืนมาในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top